Phiên thảo luận tổ tại Nghi Xuân góp ý nhiều nội dung trình Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh
EmailPrintAa
14:37 07/12/2018

Chiều ngày 06/12/2018 Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiến hành thảo luận Tổ tại huyện Nghi Xuân về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2018, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 và các đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVII.

Thay mặt tổ đại biểu, đồng chí Trần Báu Hà - tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại Nghi Xuân đã tóm tắt nội dung dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Khóa XVII, đặt vấn đề và hướng dẫn nội dung thảo luận.

Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhi phát biểu

Tại cuộc thảo luận, các đại biểu đã bám sát 18 nội dung (dự thảo) trình kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVII để đóng góp ý kiến. Đó là: Cần quan tâm hơn nữa công tác đào tạo nhân lực, đóng mới tàu để nâng cao hiệu quả đánh bắt thủy sản; tỉnh có chính sách khuyến khích cho du lịch sau sự cố môi trường biển;  Góp ý về dự thảo một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, nông thôn và cơ chế xây dựng nông thôn mới, đô thị tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2019-2020, nhiều ý kiến đề nghị nâng mức hỗ trợ sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP; nâng mức hỗ trợ đầu tư xây dựng kho bảo quản sản phẩm; bổ sung thêm chính sách khuyến khích các mô hình nuôi cá nước ngọt; tiếp tục duy trì chính sách nuôi bò.

Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu phát biểu

Trong đầu tư phát triển, đại biểu đề nghị tỉnh bố trí vốn đầu tư năm 2019 cho các dự án trọng điểm, cấp bách của huyện và các dự án phục vụ tiêu chí huyện đạt chuẩn NTM.

Về  dự thảo nghị quyết thông qua Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030, đề nghị tách làm 2 mục là chính sách cho người có công và chính sách cho người có thu nhập thấp; giai đoạn đến năm 2030 nên tiếp tục có chính sách cho người có công với cách mạng và người có thu nhập thấp. Đối với dự thảo nghị quyết về một số cơ chế, chính sách tạo nguồn lực xây dựng huyện đạt chuẩn NTM giai đoạn 2019-2020, một số đại biểu cho rằng, cần có chính sách cho các xã khó khăn trong xây dựng NTM; tiếp tục có chính sách hỗ trợ xây dựng NTM, nhất là chính sách hỗ trợ xi măng; nâng mức hỗ trợ xây dựng vườn mẫu lên 10 triệu đồng/vườn…

Phó Chủ tịch HĐND huyện Trần Thị Kim Oanh phát biểu

Bên cạnh đó, nâng mức hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân tích tụ ruộng lúa để thực sự tạo cú hích cho phát triển nông nghiệp; quan tâm đầu tư phát triển cho hoạt động văn hóa, thể thao; nâng mức khoán cho nhóm cán bộ chuyên trách cấp xã, cấp thôn trong việc kiêm nhiệm; tiếp tục quan tâm hỗ trợ kinh phí để sớm triển khai dự án nhà máy nước sạch trên địa bàn một số xã ở huyện Nghi Xuân.

Bí thư huyện ủy, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh Trần Báu Hà phát biểu

Kết thúc hội nghị, thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Nghi Xuân, Bí thư Huyện ủy Trần Báu Hà tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu và giải thích, làm rõ những vấn đề còn băn khoăn về một số nội dung trình kỳ họp 8, HĐND tỉnh khóa XVII

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc