Phiên thảo luận tổ tại Thị xã Kỳ Anh góp ý nhiều nội dung trình Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII
EmailPrintAa
22:17 10/07/2019

Chiều (10/7), Tổ đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII bầu tại Thị xã Kỳ Anh tiến hành thảo luận các tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 10. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng và các đại biểu HĐND tỉnh bầu trên địa bàn và các phòng, ban UBND Thị xã Kỳ Anh cùng dự. Đồng chí Nguyễn Quốc Hà – Tổ trưởng tổ ĐB HĐND tỉnh tại Thị xã Kỳ Anh chủ trì buổi thảo luận.

Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Quốc Hà phát biểu

Tại buổi thảo luận, các thành phần tham dự đã tập trung phân tích, đánh giá những kết quả các chính sách đã đạt được thời gian qua, những mặt còn tồn tại, hạn chế cần sửa đổi, bổ sung.

Về đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2019, đại biểu đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm. Đối với lĩnh vực giáo dục, cần chỉ đạo quyết liệt việc giải quyết tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ, đảm bảo tỷ lệ giáo viên theo quy định để thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học; Đề nghị UBND tỉnh sớm triển khai thực hiện việc điều động giáo viên THCS biệt phái từ các huyện thừa GV THCS về cho thị xã Kỳ Anh trước ngày tựu trường năm học mới 2019-2020, vì hiện nay toàn tỉnh còm thừa hơn 200 GV THCS trong khi đó thị xã Kỳ Anh thiếu 30 GV THCS (đặc biệt các môn Hóa Sinh thiếu 12 người, Tiếng Anh thiếu 08 người, Toán Lí thiếu 05 người, ... ).

Đại biểu Võ Văn Phúc, Chánh thanh tra tỉnh phát biểu thảo luận

Đối với cơ chế, chính sách tạo nguồn lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2019 - 2020, các ý kiến cho rằng, cần tiếp tục có chính sách nâng đỡ các xã tốp cuối về đích NTM năm nay.

Đối với tờ trình dự thảo nghị quyết về chính sách đối với cán bộ không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố, các đại biểu đề nghị tỉnh nghiên cứu bố trí thêm cán bộ không chuyên trách, đặc biệt là ở những vùng đặc thù và có chính sách cải thiện phụ cấp cho đội ngũ này.

Dự thảo Nghị quyết quy định một số chế độ, chính sách đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao thành tích cao đề nghị tỉnh về giải thưởng đối với các mức chưa phù hợp châu lục, khu vực phải là mức khác nhau (mức của Đông Nam Á, Châu Á).

Đại biểu Đặng Văn Thành, Bí thư Thị xã Kỳ Anh phát biểu thảo luận

Đối với Dự thảo Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung số lượng, mức khoán chi phụ cấp của những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố: Đề nghị quy định thời gian làm việc của cán bộ không chuyên trách cấp xã, do khối lượng công việc nhiều, số người làm việc chỉ 08 người, nếu không có quy định thời gian có mặt, làm việc tại công sở thì đơn vị hành chính cấp xã sẽ khó quản lý, hiệu quả công việc không cao.

Phó chủ tịch UBND tỉnh  Dương Tất Thắng phát biểu

Phát biểu tại buổi thảo luận Phó chủ tịch UBND tỉnh  Dương Tất Thắng cho rằng các đề án, chính sách trình tại kỳ họp HĐND tỉnh lần này đảm bảo hợp hiến, hợp pháp và mang tính khả thi cao. Đồng thời đề nghị cần phải rà soát, quan tâm đến các giải đấu quần chúng trên địa bàn toàn tỉnh; Việc sáp nhập trường học: lộ trình tốt, riêng CSVC nhà trường rất lãng phí tài sản công; cần đánh giá sát đúng thực trạng tình hình KT-XH và chưa có giải phát phát triển DN vừa và nhỏ trên địa bàn; cần rà soát và đánh giá chính xác, phù hợp về hộ nghèo. Đối với các ý kiến của đại biểu, Tổ sẽ tổng hợp đầy đủ, xem xét, phản ánh tại kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVII.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc