Rà soát việc thực hiện các ý kiến kiến nghị sau tiếp xúc cử tri và chất vấn
EmailPrintAa
15:26 06/11/2018

Sáng 6/11, Đoàn giám sát việc giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri và thực hiện nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ 5 và thứ 7 Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh khóa XVII tổ chức họp để rà soát việc thực hiện các nội dung kiến nghị, chất vấn và triển khai công tác giám sát. Đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc.

Toàn cảnh cuộc làm việc

Từ các kỳ họp nêu trên, HĐND tỉnh đã nhận được 176 ý kiến kiến nghị của cử tri, tiến hành chất vấn 60 nội dung tại các phiên chất vấn. Sau khi nhận được các ý kiến kiến nghị của cử tri và ý kiến chất vấn của các đại biểu HĐND tỉnh tại các kỳ họp, UBND tỉnh đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo, đôn đốc các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan giải quyết các ý kiến kiến nghị. Nhìn chung, các ý kiến kiến nghị sau tiếp xúc cử tri và chất vấn đã được UBND tỉnh thực hiện.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, qua các cuộc khảo sát, giám sát, các phiên họp Thường trực, HĐND tỉnh đã kiến nghị UBND tỉnh giải quyết trên 120 kiến nghị về các vụ việc tồn đọng, những điểm bất cập trong các chủ trương, chính sách đã ban hành… Sau khi nhận được các kiến nghị của HĐND, Thường trực, các Ban HĐND tỉnh; UBND tỉnh đã tổ chức thực hiện, kịp thời khắc phục những vướng mắc, những điểm chưa phù hợp… Bên cạnh đó, do nhiều nguyên nhân nên vẫn còn một số ý kiến kiến nghị chưa được UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện.

Kết luận cuộc làm việc, Đoàn giám sát yêu cầu Tổ tham mưu cần tiếp tục tổng hợp thông tin về việc xử lý các ý kiến, kiến nghị; phân rõ từng mảng, lĩnh vực. Đặc biệt làm rõ những ý kiến, kiến nghị chưa xử lý, đang xử lý, để đoàn nắm rõ tiến độ thực hiện, những khó khăn, vướng mắc cần giải quyết; phối hợp chặt chẽ với các bộ phận liên quan tiến hành rà soát các nội dung trọng tâm, trọng điểm cần chú trọng để đoàn giám sát thực hiện tốt nhiệm vụ được giao…

Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc