Soát xét công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVII
EmailPrintAa
22:29 09/07/2019

Chiều 9/7, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp soát xét công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVII.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y báo cáo công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 10 khóa XVII

Tại phiên họp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y đã báo cáo công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 10. Theo đó, Thường trực HĐND tỉnh đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về việc tổ chức kỳ họp và phối hợp với các Ban HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra các tờ trình, đề án, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp. Theo kế hoạch, sẽ có 14 nghị quyết chuyên đề được xem xét, ban hành tại kỳ họp. Trên cơ sở đó, các ban HĐND tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ và kế hoạch kỳ họp tổ chức với các cơ quan chức năng để thẩm tra các nội dung trình kỳ họp theo luật định.

Giám đốc Sở Tài chính Hà Văn Trọng

Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Trần Tú Anh

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 20/22 văn bản của kỳ họp được gửi đến để phục vụ thảo luận Tổ đại biểu; trong đó có 02 nội dung không đưa vào chương trình kỳ họp (Tờ trình, dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 74/2013/NQ-HĐND về Quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020; Tờ trình, dự thảo Nghị quyết quy định một số chế độ, định mức chi đảm bảo điều kiện hoạt động của Đoàn ĐBQH, đại biểu Quốc hội tỉnh).

Văn phòng HĐND tỉnh chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ, tham mưu, phục vụ công tác chuẩn bị kỳ họp; đến nay đã hoàn thành công tác tiếp xúc cử tri, tổng hợp và gửi UBND tỉnh trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri gửi đến kỳ họp thứ 10. Về nội dung chất vấn, đến nay các ban HĐND, tổ đại biểu và đại biểu HĐND gửi nội dung chất vấn; Văn phòng đã hoàn thiện và xin ý kiến Thường trực HĐND trước khi ban hành. Dự kiến thời gian phiên chất vấn và trả lời chất vấn gần 1 ngày.

Ngoài ra, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo Văn phòng chuẩn bị các điều kiện phục vụ đảm bảo kỳ họp thứ 10.

Đồng chí Lê Đình Sơn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận tại cuộc làm việc

Phát biểu tại phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn biểu dương những nổ lực, cố gắng của Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các sở ban ngành, các Ban và Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh trong quá trình chuẩn bị các nội dung cho Kỳ họp. Để tiếp tục thực hiện tốt các nội dung của kỳ họp, đề nghị rà lại tài liệu để chuẩn bị tốt cho cuộc thảo luận tổ trước kỳ họp. Tiếp tục hoàn thiện chương trình kỳ họp, đôn đốc và gửi tài liệu kỳ họp chính thức đến các đại biểu HĐND tỉnh đảm bảo thời gian. Thực hiện tốt các điều kiện đảm bảo phục vụ kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh.

Lê Trang - Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc