Soát xét công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII
EmailPrintAa
11:06 01/12/2020

Chiều 30/11, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì họp soát xét công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các ban, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND & UBND tỉnh và một số sở, ngành, địa phương cùng dự.

Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII sẽ diễn ra trong 3 ngày (6, 7, 8/12/2020), được truyền hình trực tiếp trên Đài PT&TH Hà Tĩnh; cập nhật thông tin trên Báo Hà Tĩnh và Cổng Thông tin điện tử Đại biểu nhân dân Hà Tĩnh.

Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh Lê Minh Đạo báo cáo về công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 18

Theo dự kiến, tại Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII sẽ có 18 nghị quyết chuyên đề được xem xét, ban hành. Trên cơ sở đó, các ban HĐND tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ và kế hoạch kỳ họp tổ chức làm việc với các cơ quan chức năng để thẩm tra các nội dung trình kỳ họp theo luật định.

Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Trần Viết Hậu phát biểu tập trung vào nội dung các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp.

Ngoài ra, lãnh đạo các ban HĐND tỉnh đã tham gia các cuộc làm việc của UBND tỉnh với các ngành về góp ý nội dung các đề án, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y báo cáo một số nội dung cần thống nhất về tổ chức kỳ họp

Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh đã hoàn thiện, xin ý kiến về các báo cáo hoạt động năm của HĐND, các Ban HĐND tỉnh và báo cáo các cuộc giám sát chuyên đề; hoàn thành việc tiếp xúc cử tri, tổng hợp và gửi UBND tỉnh trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Trưởng ban Dân Vận Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền thống nhất với các nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18

Thường trực HĐND tỉnh cũng đã chỉ đạo Văn phòng chuẩn bị các điều kiện phục vụ kỳ họp như: Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về kỳ họp, bố trí hội trường, kinh phí, hậu cần, phục vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng: Tập trung hoàn thiện các nội dung trình Kỳ họp đảm bảo chất lượng

Thảo luận tại cuộc họp, đại biểu tập trung thảo luận về các nội dung chất vấn, chương trình kỳ họp và thống nhất các nội dung trình Kỳ họp thứ 18.

Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn phát biểu tại cuộc làm việc

Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh thực hiện tốt các điều kiện đảm bảo phục vụ kỳ họp; hoàn thiện các báo cáo thẩm tra, báo cáo kết quả hoạt động, báo cáo kết quả các cuộc giám sát của Thường trực và các ban HĐND tỉnh; soát xét kết quả thực hiện các vấn đề đã chất vấn tại các Kỳ họp trước. UBND tỉnh khẩn trương soát xét, hoàn thiện các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp.

Nhóm PV

    Ý kiến bạn đọc