Soát xét, hoàn thiện các nội dung, công việc chuẩn bị kỳ họp thứ 8, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII
EmailPrintAa
19:50 04/12/2018

Chiều 04/12, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đã họp để xoát xét công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVII và một số nội dung, công tác chuẩn bị Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh Bắc Trung bộ. Đồng chí Lê Đình Sơn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc.

Đồng chí Lê Đình Sơn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc

Đồng chí Đặng Quốc Khánh - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và các Phó Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Nữ Y, Võ Hồng Hải; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Dương Tất Thắng và Đặng Ngọc Sơn; Trưởng, Phó các ban HĐND, Văn phòng HĐND, UBND tỉnh cùng dự.

Đồng chí Đặng Quốc Khánh - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh

Về công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 8, Văn phòng UBND tỉnh khẳng định: trong số 15 báo cáo phục vụ kỳ họp thì đến nay đã có 10 báo cáo của các sở, ngành đã trình UBND tỉnh, 5 báo cáo còn lại đang trong quá trình hoàn thiện. Cụ thể, UBND tỉnh đã được trình các báo cáo như: các báo cáo phục vụ tiếp xúc cử tri; báo cáo kinh tế xã hội giai đoạn 2016-2018; tình hình thực hiện tổng biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2018, kế hoạch tổng biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2019; kết quả tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019; kết quả thực hiện các nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ 7; công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019, công tác báo vệ môi trường năm 2018; tình hình kinh tế - xã hội năm 2018, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2019; tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2018; tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2018, nhiệm vụ giải pháp kế hoạch năm 2019; tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2018, nhiệm vụ giải pháp kế hoạch năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh

Về các nội dung UBND tỉnh cần trình HĐND tỉnh để ban hành các nghị quyết chuyên đề thì đến nay đã có 15/20 nghị quyết đã được các sở, ngành trình UBND tỉnh, trong đó có 7 nghị quyết đã hoàn chỉnh trình HĐND tỉnh, 8 nghị quyết còn lại đang được UBND tỉnh kiểm tra, soát xét. Trong số 5 nội dung đến nay các sở, ngành chưa trình lên UBND tỉnh thì có 2 nghị quyết không kịp trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới là Nghị quyết về rà soát, điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020, xây dựng quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Nghị quyết về điều chỉnh quy hoạch phòng chống lũ chi tiết các tuyến sông có đê tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2015-2020 và định hướng đến năm 2030.

Đồng chí Đặng Quốc Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Cũng tại cuộc làm việc, Văn phòng HĐND tỉnh đã báo cáo công tác chuẩn bị kỳ họp sắp tới. Theo đó, đến nay công tác tiếp xúc cử tri đã hoàn thành, việc tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri được thực hiện kịp thời, đúng thời gian quy định. Các báo cáo của Thường trực, các ban HĐND tỉnh; công tác chuẩn bị phục vụ lấy phiến tín nhiệm tại kỳ họp, chương trình kỳ họp… đã hoàn thành trình kỳ họp. Các ban HĐND tỉnh đã xây dựng kế hoạch thẩm tra và tổ chức 9 cuộc làm việc với các sở, ngành, địa phương; Văn phòng HĐND tỉnh đã tham mưu, rà soát các nội dung chất vấn và thực hiện các kết luận, kiến nghị của HĐND, Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Công tác thảo luận Tổ đại biểu HĐND tỉnh trước kỳ họp sẽ được tiến hành từ ngày 6-8/12. Công tác đảm bảo phục vụ kỳ họp đã được Văn phòng HĐND tỉnh chuẩn bị đầy đủ.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự đã tập trung trao đổi, cho ý kiến cụ thể đối với từng nội dung của các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết; việc phân công, phân nhiệm của từng phần công việc cụ thể; lựa chọn các vấn đề dự kiến sẽ đưa ra chất vấn; công tác chuẩn bị thảo luận tổ; công tác đảm bảo phục vụ trong kỳ họp; các nội dung công việc cần phải làm từ nay đến trong và sau kỳ họp; các vấn đề có liên quan đến công tác sáp nhập Văn phòng Đoàn ĐBQH, Văn phòng HĐND, Văn phòng UBND tỉnh sắp tới...

Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Trần Viết Hậu

Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh

Chánh Văn phòng HĐND tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà

Kết luận cuộc làm việc, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu: Văn phòng HĐND tỉnh phối hợp Văn phòng UBND tỉnh để hoàn thiện các nội dung báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết phục vụ kỳ họp; UBND tỉnh, các ban HĐND tỉnh cần soát xét, điều chỉnh, hoàn tất các nội dung của kỳ họp một cách kịp thời, đầy đủ, chu đáo; không trình kỳ họp Nghị quyết về điều chỉnh mức thu học phí trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông; bổ sung thêm nội dung nghị quyết về việc sáp nhập 3 Văn phòng: Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý đến việc nghiên cứu, chuẩn bị các nội dung sẽ đưa ra chất vấn như: giống, cơ cấu giống cây trồng; đánh giá lại hiệu quả một số mô hình chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, trồng cây ăn quả có múi; công tác quản lý hồ đập gắn với sản xuất vụ Xuân và biến đổi khí hậu; quản lý quy hoạch, khai thác mỏ, khai thác cát trái phép; bảo vệ môi trường; quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quản lý tài sản công; nợ thuế và nợ xây dựng cơ bản; tình hình điều chuyển giáo viên, thu chi của các nhà trường...

Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc