Tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin về phương thức, thủ đoạn phạm tội để nâng cao ý thức pháp luật, cảnh giác của người dân
EmailPrintAa
15:36 11/12/2024

Tại kỳ họp thứ 23, sau khi xem xét các báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan Tư pháp trình tại Kỳ họp; kết hợp thông tin qua hoạt động giám sát, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh cơ bản nhất trí với nhận định, đánh giá của Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan Tư pháp về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2024 và các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ chủ yếu năm 2025

Bên cạnh đó, qua thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị cần quan tâm thêm về một số vấn đề sau:

Tình hình thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội và một số hoạt động quản lý nhà nước khác

Về quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội: :Nhìn chung năm 2024, an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội được triển khai theo kế hoạch và đạt kết quả khả quan. Công tác chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp tục có nhiều đổi mới, hiệu quả và sâu sát.

Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Pháp chế  HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần báo cáo tại kỳ họp

Duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm quân số theo quy định; tổ chức giao, đón nhận quân; huấn luyện chiến sĩ mới, dân quân tự vệ cho các đối tượng theo đúng kế hoạch; đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới. Tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ các huyện Thạch Hà, Can Lộc, Đức Thọ, Hương Khê; diễn tập phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn cho thị xã Kỳ Anh đạt kết quả xuất sắc.

An ninh chính trị, an toàn xã hội tiếp tục ổn định, không để phát sinh phức tạp, hình thành điểm nóng. Các vấn đề về an ninh kinh tế, an ninh tôn giáo được tập trung chỉ đạo giải quyết.

Tuy vậy, tai nạn giao thông tăng so với cùng kỳ, xảy ra 347 vụ đường bộ, làm chết 190 người, bị thương 214 người. đường sắt xảy ra 03 vụ, làm 01 người chết. Tình hình cháy giảm: xảy ra 74 vụ cháy, không có thiệt hại về người, thiệt hại hơn 1,8 tỷ đồng, 18,2 ha rừng, thực bì.

Qua giám sát chuyên đề về việc thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật dân quân tự vệ giai đoạn 2021 - 2024 trên địa bàn tỉnh, cho thấy một số vấn đề cần được quan tâm: công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật dân quân tự vệ; quản lý công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; công tác nắm tình hình tư tưởng của công dân nhập ngũ; một số công dân dùng thủ thuật, không hợp tác trong công tác khám tuyển để trốn tránh nghĩa vụ quân sự, chế độ chính sách cho quân nhân xuất ngũ còn thấp; khó khăn về đăng ký, quản lý nguồn dân quân tự vệ, thao trường, bãi tập cho lực lượng dân quân tự vệ…(về nội dung này, Ban Pháp chế đã có báo cáo giám sát chuyên đề gửi đại biểu, kính đề nghị đại biểu quan tâm truy cập trên tài liệu kỳ họp).

Toàn cảnh kỳ họp thứ 23

Công tác đấu tranh, phòng chống và xử lý tội phạm: Năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai toàn diện, quyết liệt, có hiệu quả các mặt công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; góp phần giữ vững an ninh - trật tự, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thành lập, đưa vào hoạt động và phát huy hiệu quả lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, góp phần quan trọng trong công tác phòng ngừa, bảo đảm an ninh, trật tự từ cơ sở. Công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm hình sự tiếp tục đạt hiệu quả cao: đạt tỷ lệ 90%, trong đó án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ 94%), từng bước kiềm chế tội phạm hình sự. Một số vụ được Nhân dân đồng tình, đánh giá cao như: phối hợp với các lực lượng chức năng của nước bạn Lào bắt gọn 155 đối tượng trong đường dây lừa đảo xuyên quốc gia tại Đặc khu kinh tế Tam giác vàng; bắt giữ 4 đối tượng về hành vi mua bán người, giải cứu thành công 36 người về nước an toàn; triệt xóa đường dây buôn bán hơn 1000 khẩu súng...

Tuy vậy về trật tự an toàn xã hội còn nổi lên một số vấn đề đáng quan tâm: tình hình tội phạm trên địa bàn được phát hiện, xử lý tuy giảm về số vụ nhưng tăng về số người phạm tội so với cùng kỳ năm 2023; Tội phạm về ma túy vẫn tiềm ẩn phức tạp trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, nhất là trên tuyến biên giới Việt - Lào; tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với thủ đoạn ngày càng đa dạng, tinh vi, gây thiệt hại lớn về tài sản. Tình hình tai nạn giao thông đường bộ chưa được kiềm chế hiệu quả.

Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân: Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm. Tập trung rà soát, xử lý các vụ việc tồn đọng kéo dài. Tiếp công dân định kỳ của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân và đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại trụ sở tiếp dân, mang lại hiệu quả thiết thực giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc, tạo được niềm tin của nhân dân.

Tuy vậy, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân vẫn còn một số hạn chế, tồn tại: việc phát hiện các yếu kém, sơ hở trong cơ chế quản lý, chính sách pháp luật qua công tác thanh tra, kiểm tra để kiến nghị cơ quan có thẩm quyền chấn chỉnh, khắc phục, sửa đổi vẫn còn hạn chế. Công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở một số đơn vị, địa phương vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Ngoài ra, một số vụ việc đã giải quyết hết thẩm quyền nhưng công dân vẫn cố tình khiếu kiện vượt cấp ra các cơ quan Trung ương gây mất ổn định tình hình...

Công tác cải cách hành chính: Công tác cải cách hành chính được quan tâm chỉ đạo, có nhiều đổi mới, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính theo quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh. Tập trung chỉ đạo thực hiện các nội dung của Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn.

Các chỉ số về sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh đều tăng và xếp thứ hạng cao trong khu vực Bắc Trung Bộ cũng như cả nước.

Tuy vậy, việc sắp xếp, kiện toàn các đơn vị sự nghiệp theo Nghị định số 120/2020/NĐ-CP khó triển khai, do nhiều đơn vị có quy mô nhỏ, không có chức năng, nhiệm vụ tương đồng, không hoạt động trên cùng địa bàn. Việc xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật chậm ảnh hưởng đến kiện toàn sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập. Việc phân cấp, phân quyền và thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước trong công tác tuyển dụng, quản lý, bố trí cán bộ, công chức, viên chức còn vướng mắc, chưa phát huy được tính tự chủ của đơn vị chủ quản. Công tác tuyển dụng viên chức còn chậm dẫn đến nhiều đơn vị, địa phương thiếu người làm việc so với Nghị quyết HĐND tỉnh giao.

Công tác kiểm tra, xử lý văn bản quy phạm pháp luật: Công tác kiểm tra, rà soát, xử lý văn bản quy phạm pháp luật đã được các cấp, các ngành quan tâm, ngày càng đi vào nề nếp; các văn bản quy phạm pháp luật thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước được ban hành kịp thời, đảm bảo công tác chỉ đạo, điều hành, góp phần củng cố, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, đáp ứng yêu cầu thực tiễn về quản lý nhà nước trên địa bàn.

Tuy vậy, công tác kiểm tra, rà soát văn bản tại một số đơn vị chưa thường xuyên, do đó, vẫn còn có một số văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh chưa sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc công bố hết hiệu lực kịp thời để đảm bảo phù hợp với quy định mới của cấp trên. Qua công tác kiểm tra, xử lý, rà soát văn bản của Cục Kiểm tra Văn bản quy phạm pháp luật - Bộ Tư pháp, phát hiện một số văn bản quy phạm pháp luật còn sai sót về nội dung, thẩm quyền, thể thức...

Kết quả hoạt động của các cơ quan tư pháp

Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp: Viện Kiểm sát nhân dân hai cấp đã chủ động đề ra nhiều giải pháp đối với công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự, chú ý đảm bảo việc phê chuẩn các lệnh, quyết định khi đủ căn cứ; kiên quyết yêu cầu thụ lý, khởi tố khi có đủ căn cứ theo quy định của pháp luật; kiểm sát chặt chẽ hoạt động tạm giữ, tạm giam, quản lý và giáo dục người chấp hành án phạt tù. Công tác kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính, vụ việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động được chú trọng, nâng cao chất lượng. Công tác kiểm sát thi hành án dân sự, thi hành án hành chính và giải quyết, kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp tiếp tục được quan tâm. Thông qua công tác kiểm sát đã phát hiện những vi phạm, sai sót trong hoạt động tư pháp và ban hành nhiều kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu cơ quan Điều tra, Tòa án và cơ quan Thi hành án tiếp thu, khắc phục. Số lượng, chất lượng, hiệu quả các bản kiến nghị đặc biệt là kiến nghị phòng ngừa vi phạm pháp luật được nâng lên rõ rệt, góp phần nâng cao hoạt động quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực.

Bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Viện Kiểm sát vẫn còn có hạn chế, thiếu sót là: Tiến độ giải quyết một số vụ, việc còn chậm; còn có 4 vụ án Tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Công tác xét xử và thi hành án hình sự: Tòa án nhân dân hai cấp đã có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ. Việc xét xử các vụ án hình sự được bảo đảm nghiêm minh, đúng pháp luật, chưa phát hiện trường hợp nào kết án oan người không có tội. Xét xử kịp thời, nghiêm minh các vụ án, đặc biệt là các vụ án lớn, các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh theo dõi, chỉ đạo.

Trong năm 2024, đã thụ lý, giải quyết 3.681/4.213 vụ, việc, đạt tỷ lệ 87,4%, tăng 192 vụ, việc. Chất lượng tranh tụng được bảo đảm. Tập trung thực hiện có hiệu quả công tác hòa giải; hạn chế đến mức thấp nhất việc để án quá thời hạn giải quyết theo quy định của pháp luật; nâng cao chất lượng công tác tương trợ tư pháp.

Toà án đã chủ động phối hợp với Viện kiểm sát cùng cấp, cơ quan Công an và các cơ quan liên quan tổ chức xét xử 156 phiên tòa trực tuyến (151 vụ án hình sự, 01 vụ án dân sự, 04 vụ án hôn nhân gia đình) đảm bảo các hoạt động xét xử được tổ chức đúng thời hạn, giảm thiểu chi phí và thời gian đến phiên tòa. Tuy nhiên: vẫn còn hủy 07 vụ, sửa 07 vụ.

Công tác thi hành án dân sự: Cơ quan thi hành án dân sự đã chỉ đạo, rà soát, tập trung giải quyết các vụ việc có điều kiện thi hành; sự phối hợp với cấp ủy, chính quyền trong công tác thi hành án tiếp tục được tăng cường; quan tâm công tác hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ.

Thi hành xong 4.046 việc/4.544 việc có điều kiện thi hành, chiếm tỷ lệ 89,04 %; thi hành xong 197,85 tỷ đồng/405,15 tỷ đồng có điều kiện thi hành, đạt tỷ lệ 48,83%.

Công tác thi hành án dân sự vẫn còn nhiều khó khăn: Số việc, tiền chuyển kỳ sau còn nhiều; có vụ việc án trọng điểm kéo dài nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết xong. Vẫn còn một số thiếu sót, tồn tại về chuyên môn, nghiệp vụ trong quá trình tổ chức thi hành án. Đơn thư phát sinh nhiều, tăng so với năm 2023 (phát sinh 47 đơn, tăng 14 đơn).

Bên cạnh những kết quả đạt được, Ban Pháp chế thống nhất với những hạn chế theo Báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh đã thẳng thắn chỉ ra và đề nghị quan tâm, tập trung đánh giá kỹ hơn một số vấn đề sau đây:

-  Đề nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo các ngành, địa phương thường xuyên bám sát cơ sở, chủ động nắm chắc tình hình; tập trung lực lượng để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự xã hội; tích cực đấu tranh, phòng ngừa, không để các loại tội phạm và tệ nạn xã hội tiếp tục gia tăng. Chỉ đạo ngành Công an tăng cường các giải pháp hữu hiệu để phòng, chống và đấu tranh có hiệu quả hơn đối với tội phạm và vi phạm pháp luật trên không gian mạng, trong đó cần chú trọng một số giải pháp như: công tác tuyên truyền, thông tin về phương thức, thủ đoạn phạm tội để nâng cao ý thức pháp luật, cảnh giác của người dân.

Thực hiện nghiêm túc quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chỉ đạo giải quyết dứt điểm một số vụ việc kéo dài. Tập trung xem xét, giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay từ ban đầu mới phát sinh tại cơ sở theo quy định pháp luật. Tăng cường kỷ luật kỷ cương. Thực hiện thanh tra có trọng tâm, trọng điểm, không để xảy ra tình trạng chồng chéo trong thanh tra, kiểm tra.

Tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông. Đẩy mạnh hoạt động của các mô hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng Công an xã, phường kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị. Tổ chức tập huấn cho Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

-. Đề nghị các cơ quan Tư pháp theo chức năng nhiệm vụ của mình, tích cực đổi mới phương thức hoạt động, kiện toàn tổ chức, nâng cao năng lực nghiệp vụ và bản lĩnh, trách nhiệm của cán bộ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; thực hiện tốt cơ chế phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; tiếp tục thực hiện cải cách Tư pháp.

Viện Kiểm sát nhân dân hai cấp tăng cường các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp. Tích cực ban hành kiến nghị, kháng nghị đúng và phù hợp theo quy định; thường xuyên kiểm sát việc tiếp thu, khắc phục những sai phạm của các cơ quan, đơn vị mà Viện Kiểm sát đã phát hiện và có kiến nghị. Xác định công tác kiểm sát việc giải quyết vụ án hành chính, vụ án dân sự là nhiệm vụ trọng tâm, chủ đạo của chức năng kiểm sát tư pháp.

Ngành Tòa án: chú trọng thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng xét xử; giảm tỷ lệ án bị hủy, sửa do nguyên nhân chủ quan; hạn chế thấp nhất việc sửa chữa, bổ sung các bản án, quyết định. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời uốn nắn những sai sót trong quá trình thụ lý, xét xử, giải quyết các vụ việc, đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật. Tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 33/2021/QH15 ngày 21/11/2021 của Quốc hội về tổ chức phiên tòa trực tuyến góp phần giảm thiểu thời gian, tiết kiệm chi phí cho xã hội và người dân.

Ngành Thi hành án dân sự: quyết liệt, tổ chức thi hành án có hiệu quả đối với các vụ việc có điều kiện thi hành; các vụ việc thu hồi tiền, tài sản trong các vụ án về tham nhũng, kinh tế; các vụ việc liên quan đến tổ chức Tín dụng, ngân hàng để giảm lượng án tồn chuyển kỳ sau và nâng cao tỷ lệ giải quyết đối với loại án này. Chủ động phối hợp với chính quyền cơ sở các xã, phường, thị trấn, các khu dân cư để đôn đốc, thuyết phục các đương sự và gia đình người phải thi hành án tự nguyện thi hành.

Nhìn chung các Báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết do UBND tỉnh trình Kỳ họp đảm bảo đầy đủ hồ sơ, thủ tục và các căn cứ pháp lý liên quan. Ban Pháp chế HĐND tỉnh thống nhất đề nghị HĐND tỉnh xem xét thông qua tại kỳ họp này.

Thẩm tra Tờ trình và Dự thảo Nghị quyết Giao kế hoạch biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính; số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức hội năm 2024:

Đề nghị Hội đồng nhân dân tỉnh giao biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức hội và lao động hợp đồng năm 2024.

Việc tạm giao biên chế cho huyện Lộc Hà trong thời gian chờ sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện giai đoạn 2023-2025 là phù hợp trong điều kiện hiện nay, sẽ xây dựng phương án cụ thể để điều chỉnh, bổ sung trong tháng 01/2025

Ban Pháp chế đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh, các đơn vị, địa phương liên quan quan tâm nội dung sau:

Làm tốt công tác tuyên truyền các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương và các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước về việc sắp xếp tổ chức bộ máy, biên chế, vị trí việc làm, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; tập trung nghiên cứu, rà soát và kịp thời báo cáo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền quyết định để trình Hội đồng nhân dân tỉnh thực hiện việc thành lập và điều chỉnh giao biên chế cho các cơ quan, đơn vị sau khi tổ chức bộ máy các cơ quan được kiện toàn, sắp xếp đảm bảo đúng quy định.

Thẩm tra Tờ trình và dự thảo Nghị quyết chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người hoạt động không chuyên trách và các đối tượng khác tinh giản biên chế, dôi dư trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính cấp

Ban Pháp chế thấy rằng: việc Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành sách riêng của tỉnh thực hiện đồng thời với chế độ hỗ trợ quy định tại Nghị định 29/2023/NĐ-CP là cần thiết, thể hiện sự động viên, ghi nhận sự đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức và các đối tượng khác phải nghỉ công tác do sắp xếp đơn vị hành chính. Thẩm quyền của HĐND tỉnh quy định tại điểm g khoản 1 Điều 14 Nghị định số 29/2023/NĐ-CP

Giai đoạn 2023 -2025 đối tượng dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã tự nguyện nghỉ tinh giản biên chế sẽ được hưởng chế độ theo Nghị định 29/2023/NĐ-CP (02 chế độ) đó là chính sách nghỉ hưu trước tuổi, thôi việc ngay (Điều 5, Điều 7) và chính sách dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính (Điều 9). So với giai đoạn 2019 – 2021, các đối tượng được hưởng chính sách theo Nghị định 108 và Nghị quyết 164 thì chính sách ở tại Nghị định 29 là tương đương. Tuy nhiên, ngoài chính sách của TW ở giai đoạn này, UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành NQ để hỗ trợ thêm đối với người nghỉ hưu trước tuổi là 60% nếu nghỉ trong 12 tháng và 30% nếu nghỉ sau 12 tháng. Đối tượng thôi việc ngay thì hưởng 70% nếu nghỉ trong 12 tháng và 35% nếu ngủ sau 12 tháng. Đối với đối tượng tự nguyện nghỉ (ở các địa phương khác) ngoài chế độ quy định của Nghị định 29 thì Nghị quyết quy định hỗ trợ bằng với đối tượng nghỉ do sắp xếp ĐVHC.

Đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh quan tâm một số nội dung sau:

- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách tạo sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả của chính sách sau khi được ban hành;

- Thực hiện tốt việc bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tại các đơn vị hành chính mới sau khi sắp xếp, bảo đảm lựa chọn được những người có đủ phẩm chất đạo đức, trình độ, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; Bố trí đầy đủ nguồn lựcđể thực hiện tốt chế độ, chính sách theo quy định.

- Trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách, nếu phát sinh những khó khăn, vướng mắc, cần chủ động báo cáo với cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời để đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức … thuộc đối tượng thụ hưởng chính sách và khi TW ban hành chính sách thì kịp thời bổ sung, sửa đổi để triển khai thực hiện, đảm bảo quyền lợi cho đối tượng.

Thẩm tra Tờ trình và dự thảo Nghị quyết Ban hành Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực đối ngoại trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh Ban Pháp chế nhất trí như Tờ trình và dự thảo Nghị quyết

BBT

    Ý kiến bạn đọc