Thống nhất Kế hoạch giám sát chuyên đề về công tác quản lý di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh
EmailPrintAa
11:30 07/05/2018

Sáng ngày 7/8, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức cuộc làm việc để thống nhất kế hoạch, đề cương giám sát chuyên đề về công tác quản lý các di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh. Các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Nguyễn Thị Nữ Y, Võ Hồng Hải chủ trì cuộc làm việc. Cùng dự có đồng chí Hoàng Trung Dũng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh và thành viên Đoàn giám sát.

Đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo cuộc làm việc

 

Theo dự thảo Kế hoạch, HĐND tỉnh sẽ tiến hành giám sát tình hình thực hiện pháp luật về di sản văn hóa, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, việc tuyên tuyền về quản lý di sản văn hóa; công tác quản lý quy hoạch, kế hoạch để bảo tồn; công tác tuyên truyền, quảng bá, truyền dạy và giới thiệu các di sản văn hóa; công tác nghiên cứu, sưu tầm, phân loại, xếp hạng, bảo vệ các di sản văn hóa; việc phát huy các giá trị của di sản văn hóa, công tác huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực để bảo tồn, tôn tạo các di sản văn hóa; công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chuyên môn thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về quản lý di sản văn hóa.

Đồng chí Hoàng Trung Dũng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh phát biểu
 

Mục đích của việc giám sát chuyên đề lần này nhằm đánh giá đúng thực trạng về công tác quản lý các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể trên địa bàn tỉnh, những kết quả đã đạt được, vướng mắc, nguyên nhân và trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc quản lý các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể trên địa bàn giai đoạn 2013-2018 để từ đó có các kiến nghị, giải pháp trong thời gian tới.

Đồng chí Đoàn Đình Anh - Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh
 

Đối tượng được giám sát, cấp tỉnh gồm: UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn liên quan và các đơn vị sự nghiệp thực hiện các dịch vụ công về di sản văn hóa; cấp huyện gồm: UBND các huyện, thị xã, thành phố và một số đơn vị quản lý di sản trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Cảnh Thụy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch

 

Dự kiến, thời gian triển khai giám sát từ 24/5/2018 -15/6/2018. Kết quả giám sát báo cáo HĐND tỉnh tại kỳ họp giữa năm 2018.

Đồng chí Trần Viết Hậu - Ủy viên Thường trực, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh 
 

Tại cuộc làm việc, sau khi nghe dự thảo Kế hoạch, Đề cương giám sát chuyên đề, các đại biểu tham dự đã phát biểu bổ sung và thống nhất nội dung, phạm vi, đối tượng và biểu mẫu giám sát; đồng thời khẳng định sự cần thiết việc giám sát chuyên đề về công tác quản lý di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Võ Hồng Hải - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận cuộc làm việc
 

Kết luận cuộc làm việc, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm và những ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự; đồng thời đề nghị sớm hoàn chỉnh quyết định thành lập Đoàn giám sát và trên cơ sở các ý kiến góp ý hoàn thiện đề cương, kế hoạch và biểu mẫu giám sát để khi tiến hành triển khai đợt giám sát chuyên đề bảo đảm yêu cầu, đạt hiệu quả cao và hoàn thành đúng thời gian đã đề ra.


    Ý kiến bạn đọc