Thường trực HĐND tỉnh soát xét công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVII
EmailPrintAa
20:31 09/07/2017

Chiều ngày 9/7, đồng chí Lê Đình Sơn - UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban và Văn phòng HĐND tỉnh để soát xét công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVII. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Nguyễn Thị Nữ Y, Võ Hồng Hải.
Đồng chí Nguyễn Thị Việt Hà, Ủy viên Thường trực, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh báo cáo công tác chuyển bị cho kỳ họp thứ 4 

 

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh trình bày báo cáo tổng hợp công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 và những nội dung cần thực hiện trong thời gian tới. Theo đó, Thường trực HĐND tỉnh đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về việc tổ chức kỳ họp; Văn phòng HĐND tỉnh cũng đã chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ, tham mưu, phục vụ công tác chuẩn bị kỳ họp.

Tính đến thời điểm hiện tại, các Ban HĐND tỉnh đã tổ chức họp thẩm tra, hiện đang hoàn thiện các báo cáo thẩm tra, báo cáo giám sát chuyên đề và báo cáo tổng kết hoạt động. Về công tác tiếp xúc cử tri của các đại biểu HĐND tỉnh đã hoàn thành và hoàn thiện báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri của toàn tỉnh gửi đến Kỳ họp. Đối với các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết của UBND tỉnh trình tại kỳ họp, đến nay cơ bản đã hoàn thành và gửi đến Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh phục vụ công tác thẩm tra.

Đồng chí Võ Hồng Hải, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu

 

Nhiệm vụ còn lại trong thời gian tới, Thường trực, các Ban HĐND tỉnh sẽ hoàn thành các báo cáo thẩm tra, báo cáo kết quả hoạt động; thống nhất chương trình kỳ họp, nội dung chất vấn và chương trình giám sát năm 2018 của HĐND tỉnh; nội dung cụ thể chương trình điều hành kỳ họp và gửi tài liệu kỳ họp đến đại biểu HĐND tỉnh…

Đồng chí Nguyễn Thị Nữ Y, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh 

 

Phát biểu tại cuộc làm việc, các đại biểu tập trung thảo luận đến một số nội dung liên quan đến kỳ họp nhằm đảm bảo hiệu quả, chất lượng. Qua đó, các đại biểu thảo luận thống nhất một số vấn đề về: chương trình kỳ họp; các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết và phương thức trình bày trực tiếp các báo cáo, tờ trình tại kỳ họp; nội dung báo cáo tổng hợp ý kiến cử tri gửi đến kỳ họp; các nội dung chất vấn của đại biểu HĐND gửi đến UBND tỉnh để phân công các cơ quan, đơn vị trả lời… Đối với chương trình giám sát 2018 của HĐND tỉnh, các đại biểu thống nhất nên chọn nội dung giám sát chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Đồng thời đề nghị sau kỳ họp tiếp tục duy trì phiên họp đánh giá, rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng các kỳ họp.

Đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận cuộc làm việc

 

Kết luận cuộc làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn biểu dương, ghi nhận những nổ lực, cố gắng, tính chủ động của UBND tỉnh, các Sở ban ngành, các Ban và Văn phòng HĐND tỉnh trong quá trình chuẩn bị các nội dung cho Kỳ họp. Để tiếp tục thực hiện tốt các nội dung của Kỳ họp, đồng chí yêu cầu: các Ban HĐND, UBND, các ban, ngành hữu quan rà soát kỹ lưỡng công tác chuẩn bị kỳ họp, trọng tâm là các báo cáo và việc thẩm định báo cáo, nghị quyết của kỳ họp; Văn phòng HĐND tỉnh đôn đốc các cơ quan liên quan hoàn thành và gửi báo cáo cho đại biểu trước kỳ họp theo đúng quy định. Đối với báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp, yêu cầu tổng hợp, phân loại trên cơ sở phân nhóm vấn đề, lĩnh vực, trong đó lưu ý đến nội dung, địa danh phải đảm bảo cụ thể, rõ ràng, chính xác. Tiếp tục duy trì thảo luận tổ trên tinh thần dân chủ, cởi mở; đối với phiên thảo luận tại hội trường lưu ý cần phải tập trung thảo luận các nội dung theo nhóm vấn đề, đi sâu vào từng lĩnh vực để tránh trùng lặp và đạt hiệu quả cao hơn.

Liên quan đến vấn đề chất vấn và trả lời chất vấn, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, cần ưu tiên những vấn đề bức xúc, có tính lan tỏa, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: nông nghiệp, công tác quy hoạch, các vụ việc tồn đọng, văn hóa xã hội và an ninh trật tự. Đồng thời đề nghị các đại biểu HĐND, nhất là thành viên Thường trực HĐND, các Ban HĐND tỉnh cần phát huy vai trò người đại biểu dân cử, tâm huyết, trách nhiệm tập trung cao để Kỳ họp thứ 4 thành công tốt đẹp.

Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XVII sẽ diễn ra trong 2 ngày rưỡi, từ ngày 13 - 15/7/2017.


    Ý kiến bạn đọc