Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Lãnh đạo Đoàn ĐBQH và Thường trực HĐND tỉnh
EmailPrintAa
15:31 18/10/2013

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 QH khóa XIII và chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVI, ngày 18/10/2013, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Thường trực HĐND tỉnh và Lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh để nghe báo cáo về chương trình nghị sự, kết quả công tác chuẩn bị cho kỳ họp, một số nội dung dự kiến hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh bên lề kỳ họp và nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVI.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Đinh Xuân Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí UVBTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh; Lãnh đạo các ban, sở, ngành có liên quan. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Võ Kim Cự - Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Từ sau kỳ họp thứ 4 đến nay Đoàn ĐBQH tỉnh tiến hành nhiều cuộc giám sát, TXCT, lấy ý kiến các dự án luật… đạt kết quả cao.

Đồng chí Võ Kim Cự - Chủ tịch UBND, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu

tại buổi làm việc

Về công tác xây dựng luật pháp: đã tổ chức 10 cuộc TXCT chuyên đề gắn với việc lấy ý kiến góp ý về dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, dự thảo Luật đất đai sửa đổi, Luật tiếp công dân… ngoài ra Đoàn gửi công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức góp ý về 20 dự án luật, xem xét thông qua và 19 dự án luật Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại kỳ họp thứ 5 và thứ 6. Đoàn đã triển khai và tổ chức thực hiện được 4 cuộc giám sát chuyên đề theo các nghị quyết của UB TVQH như: giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về đảm bảo chất lượng và chương trình, sách giáo khoa GDPT; việc thực hiện chính sách pháp luật trong công tác tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế giai đoạn 2009 – 2012…; Đoàn còn tham gia cùng các đoàn công tác của UB TVQH và các cơ quan của QH tiến hành, khảo sát, làm việc về các vấn đề quan trọng, liên quan đến quốc kế dân sinh; tổ chức tiếp xúc cử tri tại 12 huyện, thị xã, thành phố trước, sau các kỳ họp QH. Qua TXCT Đoàn đã tiếp nhận, phân loại để tổng hợp báo cáo tại các kỳ họp QH đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền trung ương và chuyển các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các cơ quan, ban, ngành liên quan trong tỉnh để giải quyết cho cử tri… Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Đoàn ĐBQH đã phối hợp với Thường trực HĐND, UB MTTQ các cấp tổ chức TXCT tại 28 điểm ở địa bàn 12 huyện, thị xã, thành phố; phối hợp với lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị tổ chức các cuộc TXCT chuyên đề theo ngành, lĩnh vực. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được tổng hợp và chuyển đến các đơn vị, ngành liên quan xem xét giải quyết cho cử tri. Lãnh đạo Đoàn ĐBQH cũng đã báo cáo dự kiến một số nội dung hoạt động của Đoàn bên lề kỳ họp sắp tới.

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Thiều Đình Duy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đã báo cáo dự kiến một số nội dung của kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVI. Tại kỳ họp lần này, ngoài việc xem xét, cho ý kiến 10 báo cáo thường kỳ do UBND tỉnh trình; HĐND tỉnh sẽ xem xét, cho ý kiến 08 Đề án, tờ trình chuyên đề trên các lĩnh vực: điều chỉnh một số loại phí, lệ phí; đề án phát triển cụm, điểm CN – TTCN đến năm 2020; đề án đặt bổ sung một số tuyến đường ở Thị xã Hồng Lĩnh; cơ chế đặc thù cho thị xã Hồng Lĩnh đến năm 2015; tiếp tục đẩy mạnh công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình; một số chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư vào Khu công nghệ thông tin tập trung; điều chỉnh địa giới hành chính các xã liên quan đến Dự án Ngàn Trươi – Cẩm Trang . Kỳ họp sẽ nghe và cho ý kiến các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh, báo cáo của một số cơ quan, đơn vị khác; thực hiện quy trình miễn nhiệm, bầu cử bổ sung thành viên các ban HĐND tỉnh và thông qu 14 nghị quyết liên quan đến các nội dung của kỳ họp. Thời gian kỳ họp, dự kiến diễn ra trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 16/12/2013.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình UV BCH TƯ Đảng- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết thúc buổi làm việc

 

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao công tác chuẩn bị nội nội dung cho buổi làm việc, ghi nhận những cố gắng trong hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh trong thời gian qua. Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, đồng chí yêu cầu các vị đại biểu Quốc hội của tỉnh phát huy hết tinh thần trách nhiệm của mình để góp phần vào thành công của kỳ họp; phản ánh đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của cử tri tỉnh nhà đến với Quốc hội; trong quá trình diễn ra kỳ họp, chủ động bố trí thời gian làm việc với Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và các tổng công ty nhà nước để nhằm huy động các nguồn lực, tạo điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh, trên cơ sở dự kiến nội dung của Thường trực HĐND tỉnh và ý kiến góp ý của các đại biểu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh phải chỉ đạo các cơ quan chuyên môn chuẩn bị các báo cáo, đề án bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ về thời gian; những báo cáo, đề án chuẩn bị chưa kỹ, chậm về thời gian theo quy định sẽ không được đưa vào chương trình kỳ họp; đối với các ban HĐND tỉnh, cần phải chủ động vào cuộc sớm, phải đồng hành cùng với các ngành chuyên môn của UBND tỉnh trong quá trình chuẩn bị các báo cáo, đề án, chú trọng nâng cao chất lượng các báo cáo thẩm tra, tránh dài dòng, trùng lặp về nội dung; công tác tiếp xúc cử phải tiếp tục được đổi mới, hạn chế các cuộc tiếp xúc ở cấp huyện, cấp xã, mà phải tổ chức tiếp xúc tại các thôn xóm, các tụ điểm dân cư; việc tổng hợp ý kiến cử tri cũng phải tiếp tục được đổi mới và nâng cao chất lượng, các ý kiến tổng hợp phải trên cơ sở bình diện chung, tránh lồng ghép ý kiến của một số cá nhân, không vì lợi ích chung của công đồng. Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã nêu lên một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: trước mắt tập trung khắc phục hậu quả do cơn bão 11 gây ra, tuyệt đối không để dân đói, rét, sớm ổn định cuộc sống sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân; phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2013, nhất là đẩy mạnh các biện pháp để tăng nguồn thu cho ngân sách; xây dựng các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của năm 2014 và làm tốt công tác tổng kết năm 2013.


    Ý kiến bạn đọc