Tổ đại biểu HĐND bầu tại Vũ Quang đóng góp nhiều ý kiến vào tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình Kỳ họp thứ 10.
EmailPrintAa
10:37 12/07/2019

Sáng ngày 11/7, Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Vũ Quang tổ chức thảo luận về các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới. Đồng chí Đổ Khoa Văn – Giám đốc sở Khoa học – Công nghệ chủ trì buổi thảo luận.

Đồng chí Đỗ Khoa Văn, giám đốc sở Khoa học & Công nghệ và Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thiều Quang chủ trì cuộc thảo luận

Tại buổi thảo luận, các đại biểu bày tỏ sự đồng tình, thống nhất với các nội dung, dự thảo các Nghị quyết sẽ được trình tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVII sắp tới; đồng thời đưa ra các ý kiến, kiến nghị, góp ý vào một số dự thảo nghị quyết, cụ thể:

Đối với Dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sug một số nội dung của Nghị quyết số 96/2018 của HĐND tỉnh về phát triển giáo dục mầm non và phổ thông tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025, các đại biểu cho rằng: Giáo viên biệt phái từ huyện này sang huyện khác cần đưa ra một khoảng cách được hưởng chế độ; đội ngủ giáo viên Tiếng anh dạy tiểu học hiện nay còn thiếu 4 giáo viên trên địa bàn huyện đề nghị tỉnh bố trí đặc thù ở miền núi; Về dự thảo Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung số lượng, mức khoán chi phụ cấp của những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố, cần quy định mức trần số lượng để xã bố trí phù hợp với NQ 92.

Trưởng ban Tuyên giáo Phan Hồng Yến phát biểu

Ngoài ra, Nghị quyết quy định một số chế độ, chính sách đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao thành tích cao: cần nghiên cứu nâng mức chế độ cho các cơ sở đào tạo và vận động viên, các huấn luyện viên đạt các thành tích cao; quan tâm hỗ trợ kinh phí để cải tạo các sân vận động của các huyện, thị, thành.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thiều Quang chủ phát biểu

Với Nghị quyết bổ sung một số chính sách thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2019-2025 trên địa bàn tỉnh, đề nghị bỏ Điều 3; rà soát lại từ ngữ về hộ sản xuất nông nghiệp có thu nhập trung bình hay hộ gia đình có thu nhập trung bình vì hộ gia đình có thu nhập trung bình rất khó xác định. Hỗ trợ thẻ BHYT cho thành viên hộ gia đình có mức thu nhập trung bình bị mắc bệnh hiểm nghèo theo danh mục bệnh hiểm nghèo được quy định tại nghị định số 134/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Phát biểu kết luận cuộc thảo luận Giám đốc sở KH-CN  Đổ Khoa Văn, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Vũ Quang nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các ý kiến và giải trình rõ một số vấn đề mà đại biểu quan tâm. Đối với các ý kiến của đại biểu, Tổ sẽ tổng hợp và tham gia ý kiến đảm bảo chất lượng tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh sắp tới./.

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc