Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Cẩm Xuyên đóng góp nhiều ý kiến thiết thực
EmailPrintAa
19:59 11/12/2019

Sáng 10/12, các đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh tại huyện Cẩm Xuyên có buổi thảo luận về các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII.

Tham gia thảo luận tại Tổ, các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại Kỳ họp thứ 12. Đồng thời, tập trung thảo luận việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2020

Đối với "Báo cáo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN năm 2019 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2020": Nhiều đại biểu đề nghị bổ sung định hướng, giải pháp cụ thể cho ngành chăn nuôi trong thời gian tới.

Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường Trần Viết Chiến: Hiện nay có nhiều cơ quan đã chuyển trụ sở làm việc đến các địa điểm mới theo quy hoạch của huyện nên không còn sử dụng trụ sở cũ. Đề nghị tỉnh sớm thu hồi đất cũ của các cơ quan này và giao cho địa phương quản lí, sử dụng để chỉnh trang đô thị.

Nghị quyết phân bổ kế hoạch vốn dự phòng trung hạn 2016-2020 nguồn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM. Hiện nay, UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư đối với các công trình đầu tư, xây dựng mới trong năm. Tuy nhiên quá trình thực hiện tại địa phương nay đang còn bất cập như: Về thời gian để được cấp nguồn, thường đến tháng 5 mới có Quyết định phân bổ của tỉnh; đối với các công trình xây dựng mới phải hoàn thiện thủ tục hồ sơ trình các sở ban ngành thẩm định chủ trương xong tháng 7, đến tháng 8 mới hoàn thành các hồ sơ pháp lý, tháng 9 mới triển khai thi công nên chậm tiến độ. Đề nghị tỉnh phân cấp về thẩm quyền địa phương phê duyệt chủ trương đầu tư (Ủy quyền giao cho UBND huyện hoặc UBND xã phê duyệt) để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án phát huy hiệu quả kịp thời nguồn vốn.

Phó Bí thư Thường trực Hà Văn Bình: Đội ngũ công chức Trưởng Công an, Chỉ huy trưởng Quân sự dôi dư sau sát nhập; đề nghị tỉnh cho các công chức này được bảo lưu chức danh và được hưởng các chính sách như cán bộ đến 31/12/2020 để xây dựng nguồn cán bộ cho cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025.

Đối với dự thảo Nghị quyết thông qua chính sách hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ độc lập tư thục thực hiện Đề án 404 về “Hỗ trợ phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực công nghiệp, khu vực chế xuất đến năm 2020” của Chính phủ: Đề nghị bổ sung mở rộng phạm vi điều chỉnh để hỗ trợ phát triển trường mầm non tư thục tại các địa phương khó khăn, nhằm đáp ứng nhu cầu đến trường của trẻ dưới 3 tuổi như hiện nay.

Chủ tịch UBND huyện Phạm Đăng Nhật: Thực hiện sáp nhập xã vào đầu năm 2020 theo Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, nhưng cơ sở vật chất tại xã mới chưa đáp ứng yêu cầu. Đề nghị tỉnh có chính sách để lại tiết kiệm chi thường xuyên của huyện ít nhất trong 5 năm để hỗ trợ đầu tư cho các xã sáp nhập.

Đối với dự thảo Nghị quyết hỗ trợ một phần từ ngân sách cho các đối tượng hộ nghèo thiếu hụt về nhà và thu nhập của đối tượng hộ nghèo thuộc nhóm bảo trợ xã hội. Đề nghị quy định đối tượng cụ thể được hưởng chính sách hỗ trợ; xem xét, đánh giá thêm sự tác động tiêu cực lên vấn đề xã hội nếu ban hành Nghị quyết.

Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Huy Hùng làm rõ một số nội dung mà đại biểu mà đại biểu còn băn khoăn

Đề nghị tỉnh sớm tổ chức tuyển dụng công chức cấp huyện để bổ sung đủ chỉ tiêu biên chế cho các đơn vị và sớm thực hiện việc thăng hạng cho giáo viên các cấp học theo quy định tại Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ và Thông tư số 28/2017/TT-BGD ngày 30/11/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bí Thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đặng Quốc Cương phát biểu

Phát biểu tại buổi thảo luận đại biểu Đặng Quốc Cương, Tổ trưởng tổ đại biểu tại huyện Cẩm Xuyên nghi nhận, đánh giá cao các ý kiến đóng góp, bổ sung vào các tờ trình, Đề án, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp sắp tới của các đại biểu tham dự; tổ sẽ tổng hợp và đưa ra thảo luận tại kỳ họp

Nam Đặng

    Ý kiến bạn đọc