Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Can Lộc.
EmailPrintAa
15:16 26/11/2013

Để chuẩn bị cho kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 8, tại huyện Can Lộc tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tổ chức tiếp xúc với cử tri ở các xã Vượng Lộc, Yên Lộc và Xuân Lộc. Tham gia tiếp xúc, ngoài đại biểu HĐND tỉnh còn có lãnh đạo một số ngân hàng, sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh. Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Can Lộc.

Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe các đại biểu trình bày các báo cáo về kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong năm qua, các nội dung, chương trình, kế hoạch của kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 8. Các cử tri tri đã tham gia nhiều ý kiến phát biểu, hầu hết cử tri bày tỏ đồng tình với thành tựu phát triển cuẩ tỉnh nhà và các nội dung của kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới đồng thời thẳng thắn đề đạt tới các đại biểu về nhiều lĩnh vực.

Về nông nghiệp, nông thôn nhiều cử tri bày tỏ sự băn khoăn về tình trạng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng, giá cả tùy tiện trên thị trường mà không có sự quản lý;  một số giống lúa chưa phát huy hiệu qua như người dân mong đợi, đồng thời đề nghị cần có sự hỗ trợ cho nhà nông khi mua cây giống, con giống; cần có thí điểm các cây giống, con giống trước khi nhân rộng tại các địa phương; mỗi huyện nên có một trung tâm dịch vụ tin cậy chuyên cung ứng phân bón, cây giống, cây giống phục vụ bà con nông dân. Đồng thời phản ánh hiện nay có một số công trình thủy lợi chưa phát huy hiệu quả; nhà nước cần chú trọng hơn việc kiên cố hóa kênh mương bê tông; có giải pháp để hạn chế các thửa ruộng diện tích nhỏ, manh mún và tình trạng nông dân nhàn rỗi không có việc làm khi hết nông vụ.

Cử tri xã  Yên  Lộc tham gia phát biểu tại buổi tiếp xúc 

 

Về giao thông nông thôn, các ý kiến đề cập tới tình trạng chất lượng đường giao thông ở nông thôn kém, mau hỏng, thực hiện không đồng bộ. Bên cạnh đó người dân còn đóng góp nhiều và kiến nghị cần tăng công tác kiểm tra giám sát đối với việc XDCB tại các địa phương.

 

Về văn hóa - xã hội và chế độ chính sách, nhiều ý kiến đề nghị tỉnh nên nghiên cứu tăng lương các cán bộ tại thôn, xóm; thực hiện kịp thời các chính sách cho người có công; có giải pháp để tăng cường chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở; tăng cường công tác quản lý các di tích văn hóa và có sự đầu tư đúng mức; có giải pháp để xây dựng các hội quán của các thôn xóm mới sau khi sáp nhập phù hợp với quy mô và tiêu chí nông thôn mới. Đồng thời phản ánh hiện nay một số nơi việc đóng góp của học sinh hơi cao, việc nhập trường còn gây lãng phí cơ sở vật chất, vẫn còn tình trạng học sinh bỏ học và tình trạng học sinh sinh viên ra trường không có việc làm.

 

Kết thúc các buổi tiếp xúc, các đai biểu đã tiếp thu ý kiến, đồng thời giải trình một số nội dung, các ý kiến kiến nghị được các đại biểu tập hợp một cách dầy đủ đưa vào nội dung kỳ họp sắp tới.


    Ý kiến bạn đọc