Tổng kết công tác phối hợp giữa Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND tỉnh với HĐND cấp huyện
EmailPrintAa
14:43 17/01/2014

Ngày 17/01/2014, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp hoạt động của HĐND, Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND cấp huyện năm 2013. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thanh Bình- Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND; các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Thường trực HĐND cấp huyện và các đồng chí nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Thường trực HĐND cấp huyện.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình- Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Bình đã thông báo đến các đại biểu dự tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh năm 2013 và mục tiêu, nhiệm vụ năm 2014; một số kết quả nổi bật trong việc di dời tái định cư, giải phóng mặt bằng Khu Kinh tế Vũng Áng, Quốc lộ 1A… và tiến độ thi công các dự án trọng điểm của tỉnh. Đồng chí đánh giá cao vai trò, hoạt động của HĐND cấp huyện trong năm 2013 và mong muốn trong năm 2014 HĐND tỉnh, huyện tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, hoạt động trách nhiệm, đoàn kết hơn; hoạt động của HĐND sẽ ngày càng sát với thực tiễn, thực sự là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú- TUV, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Báo cáo kết quả phối hợp hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh và Đoàn ĐBQH với UBMTTQ tỉnh, Thường trực HĐND, UBMTTQ cấp huyện năm 2013; phương hướng, nhiệm vụ năm 2014, đồng chí Hoàng Thị Cẩm Tú- TUV, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh đã nêu rõ: Năm 2013, Đoàn ĐBQH đã phối hợp tốt với Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ các cấp: Tổ chức lấy ý kiến đóng góp xây dựng 39 dự thảo Luật, pháp lệnh trình kỳ họp thứ 5, 6 Quốc hội khoá XIII. Triển khai thực hiện Nghị quyết số 38/2012/QH13 của Quốc hội về tổ chức lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Tổ chức tốt 04 cuộc giám sát theo chương trình giám sát của Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh; Xây dựng kế hoạch và tổ chức tốt 82 cuộc tiếp xúc cử tri của các vị đại biểu Quốc hội trước và sau Kỳ họp thứ 5, thứ 6 Quốc hội khoá XIII; Tiếp nhận và xử lý kịp thời 119 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân chuyển đến Đoàn ĐBQH tỉnh; đã phân loại và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trả lời cho công dân. Chỉ đạo hoạt động của Trang thông tin điện tử “Đại biểu nhân dân Hà Tĩnh”...

Đồng chí Đặng Hiền, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hương Sơn

          Tại hội nghị, các đại biểu đã bày tỏ sự đồng tình cao với báo cao tổng kết của Thường trực HĐND tỉnh, đồng thời nêu lên một số nội dung cần được tập trung triển khai trong năm 2014: tăng cường công tác kiểm tra sau giám sát; nghiên cứu sắp xếp lại tổ chức bộ máy HĐND cấp huyện bảo đảm sự thống nhất; cần có sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa UBMTTQ tỉnh và HĐND cấp huyện trong các cuộc tiếp xúc cử tri; tổ chức cho cán bộ HĐND cấp huyện đi thực tế để học tập kinh nghiệm trong và ngoài tỉnh…

Đồng chí Thiều Đình Duy- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Thiều Đình Duy- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những ý kiến của các đại biểu. Đồng thời, đồng chí lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014, như: tăng cường triển khai tuyên truyền Hiến pháp vào cuộc sống nhân dân một cách nhanh và hiệu quả nhất; tăng cường hoạt động giám sát, hoạt động giám sát cần tập trung vào việc giám sát các Nghị quyết HĐND đã ban hành; vào những ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp; phối hợp với HĐND tỉnh để hoàn thành đề tài khoa học nâng cao chất lượng giám sát HĐND; cần tiếp tục đổi mới cách tiếp nhân và giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân.

Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa và quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo HĐND các huyện, thành phố, thị xã

Cũng tại hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh đã tặng hoa và quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo HĐND các huyện, thành phố, thị xã đã hoàn thành nhiệm vụ và chuyển công tác mới.


    Ý kiến bạn đọc