Vũ Quang tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid 19
EmailPrintAa
17:24 17/06/2021

Sáng ngày 17/6/2021, đồng chí Hoàng Trung Dũng - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh và đồng chí Lê Ngọc Châu - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Vũ Quang
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện Vũ Quang

Theo báo cáo nhanh của huyện Vũ Quang đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở mức cảnh báo cao nhất. Huyện đã kích hoạt 2 khu cách ly tập trung của huyện ở xã Hương Minh và Thọ Điền, đảm bảo các điều kiện để công dân đến cách ly. Ngoài 2 khu cách ly tập trung của huyện, các địa phương khác trên địa bàn cũng đã “kích hoạt” các khu cách ly tại địa phương để sử dụng khi cần thiết. Đặc biệt, công tác giám sát người đi từ vùng dịch trở về; công tác truy vết các trường hợp F1, F2... liên quan đến ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Hương Sơn, bãi tắm Xuân Hải (Lộc Hà)... đã được địa phương triển khai quyết liệt, hiệu quả.

Đoàn trao tặng Trung tâm Y tế huyện 2.500 chiếc khẩu trang y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch

Hiện nay. toàn huyện đã thực hiện lấy trên 1.178/3.000 mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR cho các nhóm đối tượng ưu tiên. Ngoài ra, có hơn 500 người dân đăng ký test nhanh kháng nguyên, sàng lọc virus SARS-CoV-2 đã cho kết quả âm tính.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng kiểm tra khu cách ly tập trung của huyện tại xã Hương Minh

Qua kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng ghi nhận những nỗ lực của huyện Vũ Quang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là địa phương đã kịp thời thời thành lập và phát huy hiệu quả vai trò của các Tổ giám sát cộng đồng trong công tác truy vết, giám sát các đối tượng cách ly y tế tại nhà; kiểm soát nghiêm người ra, vào trên địa bàn...

Đoàn kiểm tra tại Nhà máy Sản xuất gỗ MDF, HDF Thanh Thành Đạt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tinh Hoàng Trung Dũng yêu cầu: Sau khi được gỡ bỏ phong tỏa cần thắt chặt và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; bố trí công nhân làm theo ca, thực hiện giãn cách trên từng dây chuyền, phân xưởng nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất..

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị, các lực lượng chức năng trực tiếp làm nhiệm vụ tại các khu cách ly cần tuân thủ nghiêm các quy định; tích cực tuyên truyền, động viên người dân không hoang mang lo lắng và tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch khi thực hiện cách ly trong đó đặc biệt là việc thực hiện 5K.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, đối với các trường hợp đang cách ly tập trung phải bố trí từng phòng riêng biệt, kể cả người trong cùng một gia đình. Đối với Trung tâm Y tế huyện, khi phát hiện, ghi nhận các trường hợp có biểu hiện ho, sốt cao, cần tiến hành test nhanh để sàng lọc kịp thời; công tác lấy mẫu test nhanh cần phân luồng, tránh tập trung đông người cùng một lúc.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đề nghị cả hệ thống chính trị tập trung cao độ, quyết liệt, phân công các thành viên Ban Chỉ đạo thường xuyên bám sát địa bàn để lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống dịch kịp thời, hiệu quả, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Tiếp tục rà soát, điều tra xác minh con em trở về từ vùng dịch, những người từng đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm dịch cao để khoanh vùng, khống chế, truy vết lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng yêu cầu, việc kê khai y tế của công dân phải đảm bảo trung thực. Đối với các nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh cần duy trì hiệu quả sản xuất, đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động, linh hoạt, chủ động tổ chức xét nghiệm định kỳ cho công nhân theo hướng dẫn của ngành chuyên môn, quản lý tốt công nhân ngoài giờ làm việc; làm tốt công tác cách ly y tế, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Phát huy hiệu quả tinh thần, trách nhiệm của Tổ Covid cộng đồng tại thôn xóm, tổ dân phố, khu dân cư. Đẩy mạnh tuyên truyền người dân không được lơ là, chủ quan, nhưng không quá hoang mang lo lắng về dịch Covid-19, nỗ lực, quyết tâm phòng chống, kiểm soát kịp thời, hiệu quả dịch Covid-19 .

Nguyễn Hoa

    Ý kiến bạn đọc