Cử tri Can Lộc đề nghị tiếp tục hỗ trợ thị trấn Nghèn đạt tiêu chí đô thị loại IV
EmailPrintAa
10:01 24/09/2020

Sáng 24/9, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại xã Thường Nga, huyện Can Lộc nhằm tổng hợp các ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri xã Thường Nga bên lề cuộc tiếp xúc

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, Ủy viên Thường trực Ủy ban đối ngoại của Quốc hội Lê Anh Tuấn đã thông tin đến cử tri một số nét khái quát về thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 10 của Quốc hội khóa XIV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH sau kỳ họp thứ 9 đến nay.

Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Lê Anh Tuấn báo cáo tại cuộc tiếp xúc

Tiếp đó, cử tri huyện Can Lộc đã có nhiều ý kiến, kiến nghị trên các lĩnh vực khác nhau gửi đến Kỳ họp Quốc hội, cụ thể như sau:

Trên lĩnh vực môi trường, xây dựng cơ bản cử tri đề nghị cần tăng cường giám sát việc xả thải của các doanh nghiệp; có giải pháp xử lý tình trạng các xe chở rác thải không đảm bảo quy định; giám sát chặt chẽ việc chăn nuôi trong khu dân cư; xây dựng các nhà máy xử lý rác; hoàn thiện hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đặc biệt trên địa bàn thị trấn Nghèn; tiếp tục hỗ trợ kinh phí để hoàn thiện các hạng mục tại di tích Làng K130; có chính sách hỗ trợ thị trấn Nghèn hoàn thiện cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông để đáp ứng các tiêu chí đô thị loại IV.

Cử tri Phạm Nhật Minh, xã Thường Nga: Đề nghị có chính sách tạo điều kiện cho thân nhân các liệt sỹ tìm mộ liệt sỹ

Cử tri Nguyễn Quốc Khánh, thôn Đông Nam , xã Thường Nga: Đề nghị tăng cường giám sát công tác bảo vệ môi trường trong các doanh nghiệp.

Về sản xuất nông nghiệp, phá bờ thửa hình thành cánh đồng mẫu lớn, cử tri đề nghị cần nghiên cứu bộ giống chất lượng cao; ổn định giá lúa, vật tư nông nghiệp; hỗ trợ máy gặt và bao tiêu sản phẩm; giảm thuế nông nghiệp, hoàn thiện hạ tầng nông nghiệp, ưu tiên kinh phí cho vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Nghiên cứu ban hành chính sách hỗ trợ chủ nhiệm Hợp tác xã nông nghiệp.

Về chế độ, chính sách, cử tri đề nghị tăng mức hỗ trợ của cán bộ thôn, xóm; nâng mức trợ cấp thờ cúng liệt sỹ; tạo điều kiện cho thân nhân trong việc tìm kiếm mộ liệt sỹ; giải quyết dứt điểm chế độ người có công với cách mạng.

Cử tri Bùi Thanh Khẩn, xóm Trà Linh, xã Thường Nga: Tiếp tục có giải pháp đẩy mạnh việc phá bờ thửa hình thành cánh đồng mẫu lớn

Cử tri Mai Thùy Minh, Bí thư xã Thượng Lộc: Đề nghị hỗ trợ kinh phí cho người dân khi tham gia huấn luyện quân sự vì thực tiễn thu quỹ an ninh - quốc phòng tại các xã đạt thấp

Cử tri Nguyễn Huy Thao, Chủ tịch HĐND xã Kim Song Trường: Cần có chính sách hỗ trợ sinh viên tốt nghiệp tìm kiếm việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo

Bên cạnh đó, cử tri đề nghị hỗ trợ kinh phí người dân khi tham gia huấn luyện quân sự vì thực tiễn hiện nay việc thu quỹ an ninh - quốc phòng tại các xã đạt thấp; xem xét việc hỗ trợ các hội, đoàn thể trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị như tổ chức các ngày hội. Tăng cường công tác giám sát việc tuyển sinh của các trường đại học trên toàn quốc; hỗ trợ sinh viên tốt nghiệp tìm việc làm phù hợp chuyên ngành được đào tạo. Tăng cường công tác tinh giảm biên chế và tiến hành sáp nhập các xã không đáp ứng các điều kiện đã quy định. Đẩy mạnh công tác giám sát, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Trưởng đoàn Phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp thu, giải trình một số ý kiến kiến nghị cử tri

Kết thúc cuộc tiếp xúc cử tri, Phó Trưởng đoàn Phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn cảm ơn những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Đồng thời, đồng chí đã tiếp thu, giải trình một số ý kiến kiến nghị của cử tri và hứa sẽ tổng hợp, chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, trả lời cử tri.

Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc