Cử tri Can Lộc mong muốn tăng cường các chế tài xử lý trong các bộ luật
EmailPrintAa
20:59 22/09/2018

Tại buổi tiếp của Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh với cử tri tại các xã Phú Lộc (Can Lộc) vào chiều nay (21/9), nhiều ý kiến đề nghị Quốc hội quan tâm một số vấn đề an sinh xã hội mà người dân địa bàn đang quan tâm.
Đại biểu Bùi Thị Quỳnh Thơ báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV

 

Nhiều cử tri ở Phú Lộc cho rằng: Việc hoàn thiện và ban hành Luật trồng trọt, Luật chăn nuôi trong kỳ họp sắp tới là những bộ luật gần với đời sống của nông dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, trước tình trạng thuốc bảo vệ thực vật giả, phân bón giả, hàng giả hàng nhái kém chất lượng, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong các sản phẩm tiêu dùng vẫn còn cao khiến người dân hoang mang lo lắng. Vì thế, cử tri mong muốn Quốc hội cần tăng cường các chế tài mạnh trong việc xử lý  vi phạm để người dân yên tâm và cũng góp phần đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Cử tri Nguyễn Sỹ Thông thôn Đông Tiến: Băn khoăn lo lắng về chính sách về đổi mới giáo dục, đặc biệt thực trạng sinh viên ra trường, thất nghiệp không tìm kiếm được viêc làm ngày càng tăng

Cử tri cũng mong muốn tại kỳ họp tới, Quốc hội sẽ có đánh giá lại việc thực hiện các Nghị quyết, đặc biệt là Nghị quyết 26 của Trung ương về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, cử tri Phú Lộc cho rằng, đây là vấn đề cốt lõi trong phát triển kinh tế nông thôn. Vì thế cử tri mong muốn được tạo điều kiện để phát triển dịch vụ hàng hóa, nâng cao thu nhập cho bà con nông dân. Ngoài ra, cần áp dụng nhiều bộ giống có phẩm cấp cao, phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng với từng địa bàn để hình thành giống chủ lực cho nông dân.

Cử tri Nguyễn Đăng Nhân- thôn Hồng Sơn: Mong Quốc hội xem xét  hỗ trợ các địa phương nguồn ngân sách để tạo động lực trong phong trào xây dựng NTM

Đối với việc bổ sung sửa đổi Luật Công an nhân dân, việc đưa công an được đào tạo chính quy bài bản về các xã phường là một việc làm cần thiết, góp phần chuyên nghiệp hóa, nâng cao chất lượng hoạt động của công tác an ninh trật tự trên địa bàn. Tuy nhiên trong Luật cần bổ sung về việc giải quyết các chế độ chính sách cho đội ngũ công an xã, phường sau khi thay thế hoặc luân chuyển vị trí công tác.

Cũng tại buổi làm việc, các cử tri cũng có nhiều ý kiến bày tỏ mong muốn Quốc hội cần tăng cường hơn nữa các chế tài xử lý vi phạm ở các bộ luật.

Phó trưởng đoàn Nguyễn Văn Sơn tiếp thu các kiến nghị của cử tri

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh , Phó trưởng đoàn Nguyễn Văn Sơn tiếp thu, giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền. Những kiến nghị, đề xuất thuộc tầm vĩ mô, Đoàn sẽ tổng hợp trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

 


    Ý kiến bạn đọc