Cử tri Lộc Hà đề nghị hỗ trợ thêm cho cán bộ thôn, xóm ở những thôn có tính đặc thù cao
EmailPrintAa
12:41 22/04/2024

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 22/4/2024, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc với cử tri tại xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà. Dự hội nghị có đại biểu Lê Anh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Đào Thị Anh Nga; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Lộc Hà.

Đại biểu Phan Thị Nguyệt Thu - Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh báo cáo tại hội nghị

Tại hội nghị, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Phan Thị Nguyệt Thu - Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh đã báo cáo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 6 đến nay.

Tham gia phát biểu, cử tri Lộc Hà phản ánh các vấn đề về sản xuất nông nghiệp như: Sau chuyển đổi ruộng đất, một số nơi mặt ruộng chưa được cải tạo chuẩn và hệ thống đường, kênh mương nội đồng chưa được hoàn thiện, đồng bộ, chủ yếu được đắp bằng đất bùn nên cần ưu tiên nguồn lực khắc phục. Một số diện tích đất sản xuất nông nghiệp ở thôn Tân Thành (Tân Trung) bị bỏ hoang vì hệ thống thủy lợi không đảm bảo. Công tác quản lý giống, vật tư nông nghiệp một số nơi, một số thời điểm chưa chặt chẽ, gây ảnh hưởng đến sản xuất, thu nhập của nông dân.

Cử tri huyện Lộc Hà kiến nghị với đại biểu Quốc hội.

Về xây dựng nông thôn mới, cử tri Lộc Hà kiến nghị: cần tiếp dục duy trì hỗ trợ kinh phí, xi măng để nâng cấp các tiêu chí nhằm hướng tới đạt chuẩn cao hơn; cho khai thác lại mỏ đất sét ở Tân Lộc để phục vụ xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông của các xã trên địa bàn; tăng mức phân bổ ngân sách cho các địa phương xây dựng nông thôn mới, trong đó ưu tiên cho xây dựng hạ tầng và phát triển sản xuất.

Trên lĩnh vực chế độ, chính sách, cử tri đề nghị quan tâm hơn nữa đến chế độ chính sách đối với người có công, hương khói cho các Mẹ Việt Nam anh hùng đã mất; hỗ trợ thêm cho cán bộ thôn xóm ở những thôn có tính đặc thù cao, cán bộ bán chuyên trách cấp xã; bố trí bác sĩ về hết tất cả các trạm y tế cấp xã để chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân; cần tính toán căn cơ, sát thực tiễn, lấy ý kiến Nhân dân về sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, trong đó có Lộc Hà; có chính sách khuyến khích, đảm bảo quyền lợi đối với cán bộ dôi dư, cán bộ có nguyện vọng xin nghỉ việc sau sáp nhập huyện, xã.

Đối với công tác phòng chống tham nhũng, xét xử các đại án, cử tri đề nghị cần tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các đại án tham nhũng; tăng cường dự báo tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự; việc ban hành các bộ luật, chính sách mới cần quan tâm nghiên cứu thực tiễn để tạo thuận lợi nhất cho người dân; tập trung đẩy mạnh tiến độ gắn với giải ngân nguồn vốn đầu tư công, nhất là các công trình trọng điểm...

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Lê Anh Tuấn tiếp thu, thông tin, giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri Lộc Hà

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Lê Anh Tuấn đã tiếp thu, thông tin, giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri Lộc Hà. Những vấn đề cử tri cần giải quyết thì đoàn sẽ tập hợp, báo cáo lên Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành có liên quan.

Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc