Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đức Thọ
EmailPrintAa
19:56 16/04/2019

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, chiều 16/4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Trần Đình Gia, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Bí thư Huyện ủy huyện Kỳ Anh, đại biểu quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Đức Thọ.

Đại biểu Quốc hội Bùi Thị Quỳnh Thơ, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội báo cáo nội dung, chương trình dự kiến kỳ họp thứ 7

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Thị Quỳnh Thơ, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội báo cáo nội dung, chương trình kiến, thời gian kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội từ sau kỳ họp thứ 6 đến nay, cử tri huyện Đức Thọ đã nêu lên một số ý kiến kiến nghị, cụ thể như sau:

Cử tri xã Đức Đồng cho rằng, sau khi thi công hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang, chủ đầu tư không thực hiện cam kết sửa chữa lại các tuyến đường dân sinh, đường sản xuất, việc khai thác mỏ đất phục vụ xây dựng công trình không đúng theo quy hoạch gây sạt lở, ảnh hưởng đến tình hình sản xuất nông nghiệp của địa phương. Các xe vận chuyển vật liệu thi công công trình đã làm hư hỏng một số tuyến đường giao thông, các hệ thống mương dẫn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp của xã Đức Đồng, Đức Lạng nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục. Các xã như Đức Lạng, Đức Đồng hiện nay có nhiều cánh đồng bị thiếu nước sản xuất cục bộ do không được đấu nối với hệ thống kênh chính Ngàn Trươi - Cẩm Trang.

Cử tri huyện Đức Thọ kiến nghị

Xung quanh việc sáp nhập xã, theo nhiều cử tri, cần tập trung tuyên truyền sâu rộng đến tận đội ngũ cán bộ xã, thị trấn để sớm ổn định tâm lý cũng như tạo được sự đồng thuận từ cán bộ đến người dân. Với lộ trình từ nay đến năm 2021, Đức Thọ sẽ triển khai sáp nhập từ 28 xã, thị trấn còn 13 đơn vị hành chính nên sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là công tác bố trí cán bộ dư thừa, vì thế cần có các biện pháp hỗ trợ cũng như sắp xếp lại cán bộ hợp lý.

Đối với việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, cử tri nhiều địa phương đề xuất Nhà nước nên có phương án hỗ trợ về kinh phí để các địa phương triển khai thực hiện, nhất là trong lĩnh vực giao thông.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ Võ Công Hàm

Một số cử tri đề nghị điều chỉnh chế độ tiền lương của đội ngũ giáo viên phù hợp với thực tế; xem xét sửa đổi một số bất cập trong Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, Luật Đất đai 2013. Cử tri cũng đã đóng góp nhiều ý kiến cụ thể đối với các dự án Luật dự kiến trình Quốc hội tại kỳ họp lần này.

Đại biểu Quốc hội Trần Đình Gia tiếp thu, giải trình một số vấn đề tại cuộc tiếp xúc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Trần Đình Gia nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các ý kiến mà cử tri quan tâm. Đối với những ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Đoàn sẽ tổng hợp, phân loại trình lên kỳ họp thứ 7 sắp tới.

Thanh Ngân

    Ý kiến bạn đọc