Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tỉnh tiếp xúc cử tri tại các huyện Hương Sơn, Vũ Quang, Kỳ Anh.
EmailPrintAa
07:47 04/05/2012

Từ ngày 25 – 28/4/2012, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh do các đại biểu Trần Ngọc Tăng - Chủ tịch Hội Chử thập đỏ Việt Nam, Nguyễn Văn Phúc - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Nguyễn Văn Sơn - Ủy viên Ủy ban Các vấn đề xã hội - TUV, Giám đốc Sở LĐ - TB & XH đã có các buổi tiếp xúc cử tri tại các xã: Kỳ Tân, Kỳ Phương thuộc huyện- Kỳ Anh; Sơn Diệm, Sơn Long thuộc huyện Hương Sơn; Hương Minh, Đức Lĩnh thuộc huyện Vũ Quang.

Tại 6 điểm tiếp xúc, sau khi nghe các đại biểu Quốc hội báo cáo nội dung, chương trình kỳ họp Quốc hội thứ 3, đông đảo cử tri đã tập trung phản ánh nhiều vấn đề đang được đông đảo cử tri tỉnh nhà quan tâm. Đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và nông dân, nhiều ý kiến cho rằng đời sống của người nông dân hiện còn gặp rất nhiều khó khăn do sản xuất chưa thực sự phát triển, giá cả vật tư tăng cao và thường xuyên chịu sự tác động của sâu bệnh, thời tiết. Một số mặt hàng nông sản không đảm bảo đầu ra, giá cả bấp bênh, chịu sự ép giá của tư thương.

Đồng chí Trần Ngọc Tăng - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Vũ Quang

 

Nhiều tuyến kênh mương thủy lợi nội đồng đang bị xuống cấp nhưng ngân sách địa phương không thể đảm bảo, một số hồ đập thủy lợi chưa phát huy hiệu quả nên cần đầu tư nâng cấp. Đất sản xuất đang ngày càng bị thu hẹp do nhu cầu đất ở, xây dựng các khu công nghiệp nên nhà nước cần có chiến lược để bảo vệ tư liệu sản xuất cho nông dân. Sớm sửa đổi Luật Đất đai để phù hợp với tình hình. Hệ thống cơ sở hạ tầng, nhất là đường giao thông nông thôn ở các địa phương miền núi còn yếu và đang bị xuống cấp. Nhiều dự án đầu tư nông thôn, đồng ruộng chưa phát huy hiệu quả. Người dân vùng lũ và ven biển đang thiếu nước sạch, cần có các chương trình, dự án thực hiện chương trình này.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Kỳ Anh

 

Liên quan đến chương trình xây dựng Nông thôn mới, các cử tri đều cho rằng Trung ương cần hỗ trợ kinh phí nhiều hơn và điều chỉnh một số tiêu chí cho phù hợp với thực tiễn… Trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, cử tri quan tâm nhiều đến tình trạng học sinh, sinh viên vi phạm đạo đức học đường; các trường đại học được mở tràn lan, chất lượng đầu vào thấp; việc làm cho con em nông dân sau khi ra trường; chất lượng KCB ở một số bệnh viện trên địa bàn thấp; giá thuốc chữa bệnh chưa được quản lý chặt chẽ… Ngoài ra, một số vấn đề khác cũng đã được đông đảo cử tri ở các điạ phương trên quan tâm, như : chế độ đối với người có công, cán bộ cơ sở, người cao tuổi; lương giáo viên mầm non ngoài biên chế; việc thu phí phương tiện giao thông mà Chính phủ sắp ban hành; tình trạng ô nhiễm môi trường; tình hình biển đảo, chủ quyền biên giới quốc gia và lao động Trung Quốc đang hoạt động ở nước ta… Tại các điểm tiếp xúc, các vị đại biểu Quốc hội đã thông tin một số vấn đề về tình hình kinh tế, xã hội của đất nước, của tỉnh để cho cử tri biết, đồng tời tiếp thu nghiêm túc các ý kiến phản ánh của cử tri. Những vấn đề trên sẽ được tập hợp gửi tới các cơ quan chức năng có liên quan và trình ra kỳ họp thứ 3 Quốc hội trong thời gian tới.


    Ý kiến bạn đọc