Sớm giải quyết các dự án “treo” trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh
EmailPrintAa
16:54 27/09/2019

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, chiều nay (26/9), Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh có buổi tiếp xúc cử tri thành phố Hà Tĩnh.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri, đại biểu Quốc hội Trần Đình Gia đã báo cáo những kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh từ sau Kỳ họp thứ 7 đến nay và dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Đại biểu Quốc hội Trần Đình Gia báo cáo tại hội nghị

Qua đó, cử tri bày tỏ tin tưởng, phấn khởi trước những hoạt động của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh trước, trong mỗi kỳ họp; đồng thời gửi gắm, kỳ vọng vào những thành quả của kỳ họp Quốc hội sắp tới có những quyết sách đúng đắn đến sự phát triển KT-XH của đất nước và của mỗi địa phương. Cử tri thành phố Hà Tĩnh đã có nhiều ý kiến, tâm tư, nguyện vọng gửi gắm đến Đoàn ĐBQH tỉnh cụ thể:

C ử tri Trần Hữu Đoái, xã Thạch Bình: đề nghị quan tâm đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, hệ thống thoát nước trên địa bàn thành phố.

Liên quan đền lĩnh vực nông nghiệp, cử tri cho rằng việc phát triển nông nghiệp trồng trọt và chăn nuôi là thế mạnh; tuy nhiên, sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi thời gian qua gặp rất nhiều khó khăn, đề nghị Quốc hôi, Bộ NN&PTNT cần có chính sách, giải pháp sát đúng với thực tiễn nhằm tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, chất lượng giống, phân bón và đầu ra nông sản. Cần có chủ trương tích tụ ruộng đất, dồn điền đổi thửa, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp để tăng năng suất.

Đối với lĩnh vực xây dựng cơ bản, cử tri đề nghị quan tâm đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, hệ thống thoát nước trên địa bàn thành phố. Sớm giải quyết các dự án “treo” tránh làm lãng phí đất đai và ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Cử tri Trần Viết Dũng, xã Thạch Môn: cần có biện pháp kiểm soát chất lượng vật tư nông nghiệp.


Về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đề nghị có chế tài nghiêm xử phạt các đối tượng buôn bán, tàng trữ ma túy; thường xuyên thanh tra, kiểm tra các điểm kinh doanh Karaoke, Game…; quản lý chặt chẽ các đối tượng lao động người nước ngoài sinh sống trên địa bàn. Tăng cường, phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của lực lượng thanh tra, giám sát và có biện pháp xử lý nghiêm, dứt điểm các vụ việc tham nhũng, tham nhũng vặt nhằm tạo lòng tin trong Nhân dân.

Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tiếp thu, giải trình.


Bên cạnh đó, cử tri cũng mong muốn có nhiều chế tài mạnh mẽ hơn nữa để xử lý, kiểm soát việc vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ về chất lượng, giá cả dược phẩm y tế và các cơ sở hành nghề y dược. Cân nhắc trong vấn đề sát nhập đơn vị hành chính cấp xã...

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, Phó Trưởng Đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri. Đồng chí cảm ơn những tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các đại biểu Quốc hội; đồng thời thẳng thắn trao đổi và giải trình làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến phát triển KTXH; an ninh - quốc phòng; công tác phòng chống tham nhũng; chính sách người có công với cách mạng... Đối với các kiến nghị của cử tri, Đoàn sẽ tổng hợp trình Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Lê Trang

    Ý kiến bạn đọc