Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình gặp mặt thân mật tập thể lãnh đạo và CBCC Ngành Thuế
EmailPrintAa
13:37 26/11/2012

Sáng ngày 23/11/2012, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã đến thăm và gặp mặt thân mật tập thể lãnh đạo, CBCC Ngành Thuế tỉnh để động viên Ngành Thuế hết sức cố gắng tăng thu trong tháng 12, nhằm hoàn thành với mức cao nhất chỉ tiêu phấn đấu mà HĐND tỉnh đã giao

 

Tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo Cục Thuế đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy những thành tựu trong quá trình quản lý thu ngân sách 11 tháng của năm 2012 và kết quả thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI).

Bên cạnh những thuận lợi cơ bản thì cũng còn nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm và trách nhiệm cao, tập thể lãnh đạo và CBCC Ngành Thuế tỉnh đã có nhiều cố gắng  trong công tác tổ chức quản lý thu trên địa bàn. Đến thời điểm hiện nay, tổng thu thuế và phí trên địa bàn đạt 2.382 tỷ đồng, bằng 130% so với dự toán Bộ giao, đạt 64% kế hoạch HĐND tỉnh giao, tăng so với cùng kỳ 45,8%. Một số chỉ tiêu tăng cao là: Thu từ doanh nghiệp có vốn ĐTNN đạt 99% KH tỉnh giao, tăng 195% so với cùng kỳ; Thu thuế Thu nhập cá nhân đạt 61% kế hoạch tỉnh giao, tăng 35% so với cùng kỳ; Thu tiền thuê đất đạt 185% kế hoạch tỉnh giao, tăng 249% so với cùng kỳ.

Theo đánh giá chung công tác thu toàn quốc 10 tháng đầu năm 2012 ước đạt 73,8% so với dự toán pháp lệnh, tăng 2,2% so với cùng kỳ. Có 28/63 địa phương thu đạt tiến độ dự toán và có khả năng hoàn thành vượt mức dự toán pháp lệnh. Hà Tĩnh là đơn vị có tỷ lệ hoàn thành dự toán pháp lệnh 126%. So với các tỉnh lân cận như Thanh Hoá chỉ đạt 79,1% so với dự toán Trung ương giao; Nghệ An 10 tháng đạt 74,9% so với dự toán Trung ương giao; Quảng Trị thu 10 tháng đạt 74,6% dự toán Trung ương giao; Quảng Bình 10 tháng đạt 73,6% dự toán Trung ương giao. Đến thời điểm hiện nay thì chưa nắm được địa phương nào có tỷ lệ tăng thu cao nhất toàn quốc, nhưng tại thời điểm sơ kết 6 tháng đầu năm thì Hà Tĩnh là địa phương đứng đầu của cả nước về tỷ lệ tăng thu so với chỉ tiêu Trung ương giao và so với cùng kỳ.

Cùng với kết quả thu ngân sách, Cục Thuế Hà Tĩnh là một trong những đơn vị luôn đi đầu trong mọi hoạt động phong trào của các tổ chức, đoàn thể và mang lại hiệu quả cao. Sơ kết một năm “Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Cục Thuế là 4/57 đơn vị được Đảng bộ Khối CCQ tỉnh khen thưởng; Trong cuộc thi Tìm hiểu về “bình đẳng giới, do Tỉnh tổ chức, Cục Thuế đạt 2 giải nhất cả tập thể và cá nhân; Cuộc thi tìm hiểu về “Quan hệ đặc biệt Việt - Lào”, Cục Thuế là 1 trong 8 đơn vị được Đảng bộ Khối khen thưởng và tổng kết 5 năm công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, Ngành Thuế cũng là 1 trong 4 đơn vị của cả tỉnh được UBND tỉnh tặng bằng khen. Mới đây, thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay, Cục Thuế đã thực hiện nghiêm túc, được Đoàn chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá là thực hiện đúng quy trình, quy định, kiểm điểm tự phê bình và phê bình nghiêm túc, dân chủ, thẳng thắn, cầu thị, chỉ rõ những tồn tại, thiếu sót và có biện pháp sớm khắc phục.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã đánh giá cao những nổ lực mà Ngành Thuế Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua, thông báo một số tình hình về thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2012; mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp năm 2013 của tỉnh và nhấn mạnh nhiệm vụ thu ngân sách tháng cuối năm 2012: đồng thời yêu cầu cấp Ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị, cùng với Ngành Thuế, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt công tác thu ngân sách, phấn đấu tăng thu trong tháng 12, nhằm hoàn thành với mức cao nhất nhiệm vụ mà HĐND tỉnh đã giao./.


    Ý kiến bạn đọc