Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII
EmailPrintAa
11:01 05/10/2022

Việc thi công dự án làm hư hỏng các tuyến đường liên thôn, liên xã và nhà ở của một số hộ dân thôn Tân Tiến, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc nhưng chưa có phương án sửa chữa, đền bù cho người dân. (Cử tri huyện Can Lộc).

Trả lời:

- Việc thi công dự án làm hư hỏng các tuyến đường liên thôn, liên xã: Trong quá trình thi công kênh chính Linh Cảm thuộc Dự án Hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang (giai đoạn 2) tỉnh Hà Tĩnh, có một số chỗ mặt đường bị hư hỏng. Ban Quản lý dự án ĐTXD công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã chỉ đạo nhà thầu thi công khắc phục, sửa chữa.

Hiện nay, theo đề xuất của địa phương đề nghị hoàn trả và bổ sung tuyến đường bờ trái kênh Linh Cảm đoạn từ K17+820÷K18+020 tại thôn Bắc Trung Sơn, xã Gia Hanh và tuyến đường nối từ đường hiện trạng lên thượng, hạ lưu cầu máng Bãi Dịa (K26+605÷K26+690) tại xã Mỹ Lộc. Ban Quản lý dự án đã thống nhất với địa phương và các bên liên quan (nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế) lập biên bản hiện trường. Công trình kênh chính Linh Cảm gần hoàn thành, với số tiền kết dư của dự án, Ban Quản lý dự án đang tổng hợp tất cả phát sinh, bổ sung còn lại để trình Cục Quản lý xây dựng công trình, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lần cuối. 02 tuyến đường này dự kiến hoàn thành sau 01 tháng khi Bộ đồng ý chủ trương.

- Việc thi công dự án làm nứt nẻ nhà ở một số hộ dân thôn Tân Tiến, xã Phú Lộc: UBND tỉnh đã có Văn bản số 8524/UBND-NL 1 ngày 17/12/2021 giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, xác định cụ thể nguyên nhân và trả lời phản ánh công dân kịp thời, khách quan và đúng quy định; trường hợp việc thi công làm ảnh hưởng đến nhà ở các hộ dân theo đúng phản ánh của công dân, yêu cầu Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư huyện Can Lộc phối hợp với Ban QLDA ĐTXD công trình Nông nghiệp và PTNT tỉnh lập phương án và tổ chức đền bù theo đúng quy định. Sau khi Sở Xây dựng rà soát và có Văn bản số 380/SXD-QLHĐXD ngày 23/02/2022, Ban Quản lý dự án cùng nhà thầu thi công và 02 hộ dân bị ảnh hưởng (hộ ông Nguyễn Sỹ Tý, hộ bà Nguyễn Thị Thất) đã thống nhất phương án xử lý (hỗ trợ gia đình bằng tiền) và đã xử lý hoàn thành. Ngoài ra, sau sự việc của 02 hộ gia đình trên, ngày 01/6/2022 Ban Quản lý dự án có nhận được đơn kiến nghị của hộ ông Trần Hữu Giáo. Sau khi nhận được đơn kiến nghị, Ban Quản lý đã làm việc với UBND xã Phú Lộc và được trả lời “không xác nhận với nội dung, nguyên nhân và đề xuất của hộ dân theo đơn thư kiến nghị của hộ ông Trần Hữu Giáo”.

BBT

    Ý kiến bạn đọc