Câu hỏi 7.5:
EmailPrintAa
17:38 20/08/2012

Việc sáp nhập thôn, xóm là một chủ trương đúng, nhân dân đồng thuận; tuy vậy, hiện nay nguồn lực ở cơ sở còn hạn chế, công tác xã hội hóa một số lĩnh vực còn khó khăn, nhất là trong việc xây dựng cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa cơ sở và công tác cán bộ chưa đáp ứng yêu cầu. Đề nghị tỉnh nghiên cứu một cách thận trọng hơn (cử tri các huyện Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà

Trả Lời:

Thực hiện Nghị quyết số 131/2010/NQ-HĐND ngày 13/10/2010 của HĐND tỉnh khóa XV, kỳ họp thứ 18 quy định chức danh, số lượng cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn; chức danh, số lượng, chế độ phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố; Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo Sở Nội vụ, UBND các huyện, thành phố, thị xã rà soát, quy hoạch, sáp nhập thôn, tổ dân phố để mỗi thôn, tổ dân phố có trên 100 hộ. Sau hơn một năm thực hiện đã sáp nhập 45 xã của 6 huyện, thành phố, giảm được 156 thôn, tổ dân phố có quy mô nhỏ. Nhiều đơn vị đã triển khai thực hiện đúng quy trình, dân chủ, công khai được nhân dân đồng tình, đã tham mưu ban hành chỉ thị của cấp ủy, xây dựng đề án, kế hoạch thực hiện của UBND cấp huyện và đề án ở cơ sở, gắn việc sáp nhập với việc kiện toàn cán bộ, hệ thống chính trị ở thôn, tổ dân phố có hiệu quả.

Việc cử tri băn khoăn là chính đáng do đó, trong quá trình triển khai, thực hiện, các địa phương cần quan tâm chỉ đạo, đầu tư cả về công tác cán bộ và nguồn lực thực hiện. UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố; các ngành liên quan chỉ đạo thực hiện đúng quy trình, tổ chức xem xét chặt chẽ quy mô thôn, tổ dân phố trước khi đưa ra quyết định cụ thể. Đồng thời xem xét đối với các xã miền núi, những xã còn khó khăn, để lựa chọn các hình thức, các mô hình phù hợp. Quá trình sáp nhập quy mô thôn, tổ dân phố phải thực hiện theo quy trình chặt chẽ, công khai, dân chủ trong cấp uỷ Đảng, trong nhân dân. Đối với cơ sở vật chất giữ nguyên hiện trạng sử dụng nhưng phải được quy hoạch cụ thể để khi có điều kiện xây dựng, chỉnh trang phù hợp.           


    Ý kiến bạn đọc