Đề nghị tỉnh xem xét, kiến nghị lên Trung ương Đảng, Chính phủ để có chủ trương bổ sung chức danh Văn phòng Đảng ủy cấp xã (cử tri toàn tỉnh).
EmailPrintAa
17:39 20/08/2012

Đề nghị tỉnh xem xét, kiến nghị lên Trung ương Đảng, Chính phủ để có chủ trương bổ sung chức danh Văn phòng Đảng ủy cấp xã (cử tri toàn tỉnh).

Trả lời:

Khoản 2 Điều 1 Thông tư Liên tịch số 03/2010/TTLT-BNV-BTC-BLĐTB&XH ngày 27/5/2010 của Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã có ghi “Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là cấp tỉnh) quyết định giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của từng xã, phường, thị trấn, không nhất thiết xã, phường, thị trấn nào cũng bố trí tối đa số lượng cán bộ, công chức quy định tại khoản 1 Điều này; đồng thời căn cứ vào yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể của từng xã, phường, thị trấn hướng dẫn việc kiêm nhiệm và việc bố trí những chức danh công chức được tăng thêm người đảm nhiệm. Riêng chức danh Văn hóa – xã hội và chức danh Địa chính – Nông nghiệp – Xây dựng và Môi trường (đối với xã) được bố trí 02 người cho một chức danh theo quy định của Nghị định số 92/2009/NĐ-CP. Số công chức còn lại được bố trí phù hợp theo yêu cầu nhiệm vụ và đội ngũ cán bộ, công chức hiện có của xã, phường, thị trấn theo hướng ưu tiên bố trí thêm cho các chức danh Tư pháp – Hộ tịch, Văn phòng – Thống kê, Tài chính –Kế toán, bảo đảm các lĩnh vực công tác, các nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền cấp xã đều có người đảm nhiệm”.

Hiện nay, Bộ Nội vụ đang tổng hợp ý kiến về dự thảo Thông tư quy định chi tiết một số điều về tiêu chuẩn, tuyển dụng công chức theo Nghị định số 112/2011/NĐ- CP ngày 05/12/2011 của Chính phủ về công chức xã, phường, thị trấn, tại Mục 1 Chương 1 của dự thảo Thông tư có quy định đến “Tiêu chuẩn, chức trách, nhiệm vụ cụ thể đối với công chức cấp xã”. Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tham gia góp ý vào Dự thảo Thông tư nêu trên để gửi về Bộ Nội vụ, trong đó có nội dung đề xuất đến công tác của Văn phòng cấp ủy cấp xã để kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành liên quan


    Ý kiến bạn đọc