Trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 7 - HĐND tỉnh khoá XVII (Cử tri huyện Kỳ Anh).
EmailPrintAa
10:53 06/08/2018

Câu hỏi 12.Đề nghị tỉnh sớm có các văn bản phân công, phân cấp trong công tác quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng, quản lý dự án đầu tư, quản lý chất lượng công trình theo Luật Xây dựng, Luật Đầu tư công và các Nghị định liên quan 

Trả lời:

12.1. Về việc sớm có các văn bản phân công, phân cấp trong công tác quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng theo Luật Xây dựng, Luật Đầu tư công và các Nghị định liên quan:

Nội dung này, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Xây dựng xây dựng dự thảo quy định một số nội dung về quản lý quy hoạch xây dựng và cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh. Trong đó có nội dung phân công, phân cấp trong công tác quản lý quy hoạch, cấp phép xây dựng. Đến nay, đã hoàn thành và UBND tỉnh đã xem xét để ban hành theo quy định.

12.2. Về việc sớm có các văn bản phân công, phân cấp trong công tác quản lý dự án đầu tư, quản lý chất lượng công trình theo Luật Xây dựng, Luật Đầu tư công và các Nghị định liên quan

Ngay từ khi Luật Đầu tư công năm 2014, Luật Xây dựng 2013 có hiệu lực thi hành, UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng tiến hành nghiên cứu để sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các văn bản liên quan đến công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn vốn đầu tư công, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc thay thế Quyết định số 26/2011/QĐ-UBND ngày 29/8/2011 của UBND tỉnh.

Đến thời điểm hiện tại, dự thảo Quyết định thay thế Quyết định số 26/2011/QĐ-UBND của UBND tỉnh đã cơ bản hoàn thiện theo ý kiến góp ý, thẩm định của các cơ quan liên quan, trong đó có nội dung phân công, phân cấp trong công tác quản lý dự án đầu tư, quản lý chất lượng công trình. Tuy nhiên, trong quá trình rà soát, chỉnh sửa, hoàn thiện để chuẩn bị cho việc ban hành Quyết định thay thế Quyết định số 26/2011/QĐ-UBND của UBND tỉnh thì Quốc hội có chủ trương và yêu cầu Chính phủ nghiên cứu sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Đầu tư công (hiện nay Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, đã lấy ý kiến các địa phương lần 2). Theo đó, một số nội dung quan trọng, như: Trình tự, thủ tục, thẩm quyền, nguyên tắc phân bổ,.... có những sự điều chỉnh nhất định. Do đó, để đảm bảo việc ban hành Quyết định thay thế Quyết định số 26/2011/QĐ-UBND đảm bảo chất lượng, tuân thủ quy định của pháp luật và thực tiễn của địa phương nên phải chờ Luật sửa đổi một số điều của Luật Đầu tư công ban hành làm cơ sở xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh.


    Ý kiến bạn đọc