Trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khoá XVII (Cử tri Thị xã Kỳ Anh).
EmailPrintAa
10:52 25/12/2018

Câu hỏi 6. Thi công nạo vét cầu cảng ở Vũng Áng, cộng với sự biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân thôn Hải Phong, Hải Thanh (xã Kỳ Lợi). Đề nghị tỉnh quan tâm có chủ trương, chính sách để di dời

Trả lời:

Sau khi nhận được phản ánh, kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh giao UBND thị xã Kỳ Anh đã thành lập tổ công tác theo Quyết định 2943/QĐ-UBND ngày 04/10/2018 về việc kiểm tra tình hình sạt lở ở 2 thôn Hải Phong, Hải Thanh.

Qua kiểm tra cho thấy, dọc bờ biển thôn Hải Thanh có hiện tượng sạt lở, tuy nhiên, từ vị trí sạt lở bờ biển đến vườn hộ gần nhất là hộ ông Thông Văn Cường có khoảng cách khoảng 100m, giữa vườn nhà với bờ biển còn có đồi cát chắn giữ nên việc sạt lở chưa ảnh hưởng nhiều đến đời sống của nhân dân.

Đối với thôn Hải Phong, toàn bộ diện tích đất thuộc Quy hoạch nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Nhiệt điện Vũng Áng 2, khu hậu cảng...; việc sạt lở bờ biển dọc thôn Hải Phong xã Kỳ Lợi xảy ra nhiều năm gần đây, theo báo cáo của xã Kỳ Lợi hiện tượng sạt lở lấn sâu vào đất liền trung bình 10-40m/năm có nguy cơ đe dọa 225 ngôi mộ gần đó và một số nhà ở của Nhân dân.

Sau khi kiểm tra, ngày 05/11/2018, UBND tỉnh đã có Văn bản số 6922/UBND-GT giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài Chính; Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, UBND thị xã Kỳ Anh và các đơn vị liên quan kiểm tra cụ thể, tham mưu đề xuất phương án xử lý, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

VP

    Ý kiến bạn đọc