Trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 8 - HĐND tỉnh khoá XVII (Cử tri TP Hà Tĩnh).
EmailPrintAa
10:57 25/12/2018

Câu hỏi 11. Đề nghị tỉnh chỉ đạo việc đơn giản hoá thủ tục và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng đối với việc lắp đặt, sửa chữa hệ thống nước máy

Trả lời:

- Về việc lắp đặt mới: Để được ký kết hợp đồng dịch vụ và lắp đặt hệ thống cấp nước, khách hàng có nhu cầu phải nộp hồ sơ tại bộ phận “một cửa” của đơn vị cấp nước tại trụ sở chính hoặc tại phòng giao dịch khách hàng ở các chi nhánh (hồ sơ gồm: Đơn đề nghị khảo sát, thiết kế, lắp đặt và hợp đồng sử dụng nước máy; Bản sao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của cá nhân, tập thể; Bản sao chứng minh nhân dân của người đề nghị). Mẫu đơn đề nghị khảo sát, thiết kế, lắp đặt và hợp đồng sử dụng nước máy được đơn vị cấp nước đăng tải tại địa chỉ http://capnuochatinh.vn , trong đó có yêu cầu xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú (để xác thực về thông tin và địa chỉ của khách hàng nhằm đảm bảo thuận tiện cho việc quản lý trong suốt quá trình cung cấp dịch vụ). Sau khi xem xét hồ sơ, đối với khách hàng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ, đơn vị cấp nước sẽ thực hiện việc ký kết hợp đồng và triển khai khảo sát, lắp đặt hệ thống đồng hồ và đường ống cấp nước cho khách hàng. Như vậy, khách hàng chỉ phải đến làm việc tại văn phòng của đơn vị cung cấp dịch vụ 01 lần duy nhất.

Tuy nhiên, hiện nay việc ứng dụng công nghệ thông tin để tra cứu thông tin và khai thác mẫu đơn của người dân còn hạn chế nên nhiều khách hàng phải đến 02 lần (01 lần đến lấy mẫu Đơn và 01 lần đến nộp hồ sơ).

Để đảm bảo đơn giản hóa thủ tực và nâng chất lượng phục vụ khách hàng trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Công ty CP cấp nước Hà Tĩnh nói riêng và các các đơn vị cấp nước nói chung thực hiện việc đăng tải mẫu đơn và các hướng dẫn kèm theo lên các trang thông tin đại chúng, trang Website hoặc thông qua phường (xã) để các tổ chức, cá nhân liên quan được biết, tránh đi lại nhiều lần.

- Đối với công tác sửa chữa: Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ xem xét, chỉ đạo các đơn vị cấp nước xây dựng phần mềm quản lý khách hàng, thành lập bộ phận dịch vụ khách hàng có phần mềm hỗ trợ để tiếp nhận và xử lý các thông tin kịp thời có hiệu quả nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

VP

    Ý kiến bạn đọc