Đoàn Đại biểu lấy ý kiến góp ý, sửa đổi Nghị quyết về chế độ chi tiêu tài chính phục vụ hoạt động của Quốc hội
EmailPrintAa
15:50 20/02/2012

Thực hiện Nghị quyết số 271/NQ-UBTVQH13, ngày 01/11/2011 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về một số cải tiến, đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội, thực hiện yêu cầu của Văn phòng Quốc hội, vừa qua Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý, sửa đổi, bổ sung vào nội dung Nghị quyết 773/2009/NQ - UBTVQH12 để sủa đổi trong thời gian tới. Tham dự hội nghị có đồng chí Thiều Đình Duy, UVBTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí trong Đoàn ĐBQH tỉnh. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Nghị quyết 773 quy định về một số chế độ chi tiêu tài chính phục vụ hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội và các đại biểu Quốc hội được ban hành từ năm 2009. Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện đã có vai trò hết sức quan trọng vào việc bảo đảm nguồn kinh phí phục vụ cho các hoạt động của Quốc hội, các cơ quan Quốc hội, cá Đoàn đại biểu Quốc hội và các đại biểu Quốc hội.

Đ/c Thiều Đình Duy, UV BTV - Phó chủ tịch HDDN tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay thì những quy định về một số chế độ chi tiêu là không còn phù hợp. Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận và đề nghị sửa đổi Nghị quyết trên một số nội dung: về mặt nguyên tắc các đại biểu có quyền bình đẳng như nhau, cho nên đại biểu chuyên trách và kiêm nhiệm đều được hưởng chế độ như nhau, còn đại biểu giữ chức vụ cao hơn thì đã được hưởng theo chế độ công vụ, đây là nguyên tắc chi phối toàn bộ nội dung của nghị quyết; về bố cục nên viết lại cho rõ ràng, không nên có sự xáo trộn nội dung giữa các điều như trong Nghị quyết, ví dụ như điều 13 quy định về chế độ chi khác, lại có khoản chi về chế độ xây dựng báo cáo, xây dựng các văn bản hướng dẫn của Quốc hội vv… trong khi các điều ở trên đã có quy định chế độ cho người tham gia tổng hợp, viết báo cáo … ;về nguyên tắc chung nên bổ sung áp dụng đối với cả các cơ quan dân cử ở địa phương; bổ sung thêm quy định về chế độ cho các đại biểu; về mức chi nên căn cứ vào chỉ số trượt giá để có tính toán cụ thể; dự thảo nghị quyết lần này được xây dựng phải có tính ổn định lâu dài ….

Đ/c Trần Tiến Dũng TUV - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp

 

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh đồng chí Trần Tiến Dũng đã tiếp thu đầy đủ ý kiến của các đại biểu dự họp và tổng hợp đầy đủ báo cáo lên Văn phòng Quốc hội để nghiên cứu và có những tiếp thu cụ thể để bổ sung, sửa đổi Nghị quyết về chế độ chi tiêu tài chính bảo đảm đáp ứng yêu cầu hoạt động của Quốc hội, các cơ quan Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, các cơ quan trực thuộc  Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Đoàn ĐBQH và các đại biểu Quốc hội ngày càng có hiệu quả cao hơn.


    Ý kiến bạn đọc