Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với Cục thuế tỉnh
EmailPrintAa
19:55 12/10/2018

Chuẩn bị kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, chiều 12/10, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các vị trong Đoàn ĐBQH tỉnh đã làm việc với Cục thuế tỉnh để nghe báo cáo công tác thuế 9 tháng năm 2018 và kết quả thực hiện Luật Quản lý thuế.
 

Theo Cục thuế tỉnh, 9 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nội địa trên địa bàn toàn tỉnh đạt 4.474 tỷ đồng (tiền sử dụng đất 1.037 tỷ đồng, thuế phí 3.437 tỷ đồng), đạt 75% kế hoạch năm tỉnh giao, tăng 11% so với cùng kỳ. Nếu không kể tiền sử dụng đất, tổng thu ngân sách từ thuế phí đạt 3.436 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ. 9 tháng năm 2018, Cục thuế Hà Tĩnh đã thu về cho ngân sách trên 1.035 tỷ đồng tiền nợ thuế, góp phần tăng thu ngân sách và làm cho tỷ lệ nợ thuế của Hà Tĩnh luôn ở mức thấp hơn mức cho phép (dưới 5%).

Cục trưởng Cục thuế tỉnh Đinh Nho Hậu
 

Về kết quả thực hiện Luật Quản lý Thuế, từ khi được Quốc hội thông qua (29/11/2006) đến nay, Luật đã tạo khung pháp lý cơ bản, đồng bộ với các luật thuế và thông lệ quốc tế, tạo điều kiện cho công tác quản lý thuế thay đổi phương thức quản lý theo cơ chế người nộp thuế tự tính, tự khai, tự nộp thuế và tự chịu trách nhiệm. Luật Quản lý Thuế đã phát huy được sự vào cuộc quyết liệt, có hiệu quả của cả hệ thống chính trị trong công tác thuế. Đây là bước tiến quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để ngành thuế thực hiện nhiệm vụ thu đúng, thu đủ. Thời gian qua, Cục thuế và các đơn vị liên quan đã có nhiều hình thức để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Quản lý Thuế...

Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Đinh Nho Hậu
 

Cục thuế Hà Tĩnh phấn đấu thu ngân sách nội địa năm 2018 đạt 6.100 tỷ đồng, bằng 113% kế hoạch Bộ Tài chính giao, bằng 102% kế hoạch HĐND tỉnh giao (vượt 100 tỷ đồng chỉ tiêu HĐND tỉnh giao).

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn
 

Phát biểu tại cuộc làm việc, các đại biểu tham dự đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của ngành trong việc thu thuế, hoàn thành chỉ tiêu của tỉnh. Đồng thời, các đại biểu mong muốn Cục thuế tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những khó khăn, hạn chế. Bên cạnh những địa phương có kết quả thu thuế đạt và vượt kế hoạch còn một số địa phương các sắc thuế thu còn chưa đạt yêu cầu cần có giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ được giao.


    Ý kiến bạn đọc