Ban Pháp chế HĐND tỉnh nghe các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII
EmailPrintAa
23:31 01/12/2020

Chiều 01/12/2020, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh đã làm việc với Sở Nội vụ để nghe các tờ trình, dự thảo nghị quyết và họp thẩm tra các báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh. Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần chủ trì cuộc làm việc.

Cùng dự có Trưởng, phó các Ban HĐND tỉnh; thành viên Ban Pháp chế; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh và các Sở: Tài chính, Tư pháp, Nội vụ, Giáo dục & Đào tạo.

Tại cuộc làm việc, Sở Nội vụ đã báo cáo các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp; Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh báo cáo Đề án thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh; thẩm tra các báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII; báo cáo tổng kết hoạt động của Ban năm 2020.

Giám đốc Sở Nội vụ Phan Thị Tố Hoa trình bày các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp

Phát biểu tại cuộc làm việc, các đại biểu cho rằng việc ban hành Nghị quyết thay thế Nghị quyết 156/2019/NQ-HĐND ngày 17/7/2019 của HĐND tỉnh về quy định số lượng cán bộ, công chức cấp xã, phường, thị trấn; chức danh, số lượng, mức khoán chi phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố; mức bồi dưỡng đối với người trực tiếp tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố là cấp thiết, phù hợp với tình hình thực tế vì việc thực hiện bồi dưỡng cho người trực tiếp tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố theo Nghị quyết số 156/2019/NQ-HĐND đang còn một số bất cập.

Thành viên Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Gái: Việc ban hành các đề án, chính sách cần đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật.

Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Trần Viết Hậu: Sau khi ban hành Nghị quyết, UBND tỉnh cần hướng dẫn việc thực hiện cụ thể, rõ ràng.

Thành viên Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Huy Hùng: Việc ban hành Nghị quyết thay thế Nghị quyết 156/2019/NQ-HĐND ngày 17/7/2019 của HĐND tỉnh là cần thiết.

Các chức danh Thôn đội trưởng, Công an viên thôn, nhân viên y tế thôn bản, cộng tác viên dân số, y tế được hưởng phụ cấp theo các văn bản của Trung ương đang còn hiệu lực được tích hợp vào nhóm những người trực tiếp tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố với mức khoán thôn, tổ dân phố loại I là 25 triệu đồng/thôn/năm, loại II là 22 triệu đồng/thôn/năm, loại là III 20 triệu đồng/thôn/năm, do đó nếu để chi trả phụ cấp cho Thôn đội trưởng, nhân viên y tế thôn bản, Công an viên, cộng tác viên dân số, y tế theo quy định của Trung ương thì kinh phí để bồi dưỡng cho người trực tiếp tham gia công việc ở thôn, tổ dân phố thấp so với mức độ, khối lượng thực hiện nhiệm vụ.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Quốc Anh: Hiện nay, việc tuyển dụng giáo viên bậc Tiểu học khó khăn do không có nguồn nhân lực phù hợp.

Phó Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Quốc Tuấn: Thời gian qua, Sở Tư pháp đã phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ để chuẩn bị kỹ lưỡng các dự án, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII.

Các đại biểu tham dự cũng nhất trí với tổng biên chế giao năm 2021, trong đó biên chế công chức là 2.261 người; số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập là 26.530 người; số lượng người làm việc trong các tổ chức hội, đoàn thể là 96 người làm việc và 44 định suất hỗ trợ bằng ngân sách nhà nước; hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP là 330 người.

Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh Nguyễn Duy Nghị báo cáo Đề án T hành lập Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội & Hội đồng nhân dân tỉnh và Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh.

Cũng tại cuộc làm việc, các đại biểu cũng thống nhất với tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc sáp nhập và đặt tên thôn, tổ dân phố tại thị xã Kỳ Anh và các huyện: Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc, Nghi Xuân và tờ trình, dự thảo nghị quyết về việc Thành lập Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh và Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh.

Thành viên Ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu: Cần tổng kết việc triển khai thực hiện Nghị định 34 của Chính phủ.

Thành viên Ban Pháp chế HĐND tỉnh Trần Hậu Tám: Lực lượng Công an viên có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại các thôn, xóm.

Kết luận cuộc làm việc, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo các tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết của các đơn vị.

Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nhuần phát biểu tại cuộc làm việc.

Đồng thời, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị tiếp tục quan tâm vấn đề tuyển dụng công chức, viên chức; có giải pháp phù hợp tăng biên chế cho lực lượng bảo vệ rừng; rà soát nguồn thu của các đơn vị sự nghiệp để tăng tính tự chủ; tiếp thu đầy đủ các ý kiến của đại biểu, sớm hoàn thiện các tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc