Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh làm việc với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
EmailPrintAa
08:45 25/11/2011

Thực hiện lời dạy của Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: “ Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. theo nguyên tắc hoạt động cơ bản của phong trào Chữ thập đỏ Quốc tế: “Nhân đạo-Vô tư-Trung lập- Độc lập- Tự nguyện- Thống nhất- Toàn cầu”, 65 năm qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ cùng lịch sử, là tổ chức nhân đạo chuyên nghiệp, hệ thống và thành viên của Hội Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm Quốc tế, ủy ban quốc tế Chữ thập đỏ.

Nhân sự kiện trọng đại của Hội Chữ thập đỏ Việt nam, Kỹ niệm 65 năm ngày thành lập Hội và đón nhận Huân chương cao quý Hồ Chí Minh lần thứ 2. Đồng chí Võ Kim Cự, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu đến làm việc với Lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Cùng dự có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các vị ĐBQH trong Đoàn.

 

 

Tiếp và làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh về phía Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có Tiến sĩ Trần Ngọc Tăng, Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đại biểu Quốc hội khóa XIII; Phó giáo sư, Tiến sĩ Phùng Văn Hoàn, Phó Chủ tịch, Trung ương Hội và các Trưởng Ban, Giám đốc các đơn vị Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

 

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Võ Kim Cự đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội Hà Tĩnh trong những năm gần đây có bước phát triển khả quan, thu hút đầu tư đạt kết quả cao, đã và đang triển khai một số công trình dự án trọng điểm Quốc gia. Văn hóa - xã hội có bước chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao; quốc phòng, an ninh được giữ vững, chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội đảm bảo. Tuy nhiên, Hà Tĩnh còn là tỉnh nghèo và điều kiện tự nhiên, khí hậu, thời tiết vô cùng khắc nhiệt; những năm qua thường xuyên bị thiên tai bão, lũ, dịch bệnh v.v. đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Là một trong 5 tỉnh khu vực miền Trung được xác định là trọng điểm thiên tai đặc biệt. Năm 2010 Hà Tĩnh có tới 2 trận lũ lụt lịch sử làm thiệt hại hàng chục ngàn tỷ đồng. Theo dự báo những năm tới Hà Tĩnh cũng là một tỉnh chịu ảnh hưởng lớn về biến đổi khí hậu, nước biển dâng.

 

Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh,  đồng chí Võ Kim Cự đã tặng hoa, chúc mừng và trân trọng cảm ơn Đảng Đoàn, Thường trực Trung ương Hội CTĐVN trong nhiều năm qua thông qua các dự án, bằng nguồn lực kêu gọi tổ chức, các Hội quốc gia và nhân dân để góp phần giúp Hà Tĩnh sớm vượt qua khó khăn mỗi khi thiên tai, dịch họa xảy ra một cách kịp thời, hiệu quả góp phần xóa đói, giảm nghèo, từng bước cải thiện đời sống nhân dân... Chỉ tinh từ năm 2006 đến 2010, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trợ giúp nhân dân Hà Tĩnh được 80 tỷ 550 triệu đồng . Riêng năm 2011 đã giúp nhân dân Hà Tĩnh 17 tỷ 990 triệu đồng. Cũng nhân dịp này Hà Tĩnh kiến nghị với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam giúp Hà Tĩnh các chương trình dự án như: Đào tạo nâng cao năng lực các cấp Hội cơ sở; Xây dựng các điểm lánh nạn tại vùng thường xuyên bị ngập lụt (Hương Khê; Vũ Quang; Hương Sơn; Đức Thọ; Can Lộc; Thạch Hà; Cẩm Xuyên); Xây dựng một số Trung tâm cứu hộ cứu nạn trên biển; Hỗ trợ xây dựng điểm chốt cấp cứu trên các trục đường quốc lộ; Hỗ trợ xuồng cứu hộ cao tốc trong cứu hộ cứu nạn; Xây dựng 1 bệnh viện nhân đạo để chữa bệnh cho người nghèo; Xây dựng nhánh kho hàng của Trung ương Hội tại Hà Tĩnh; Xây dựng 300 đến 500 nhà chống bão, vượt lũ cho người nghèo…

 

Thay mặt Thường trực Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tiến sĩ Trần Ngọc Tăng đánh giá cao những thành tích, kết quả của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh đạt được và trân trọng cảm ơn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh đến thăm, làm việc và chúc mừng đồng thời ghi nhận những đề nghị của tỉnh Hà Tĩnh.

 

Về những đề xuất của tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Chủ tịch Trung ương Hội khẳng định: Thời gian tới, Trung ương Hội sẽ lựa chọn Hà Tĩnh để thí điểm trong việc triển khai các chương trình, dự án theo đề xuất của tỉnh và cố gắng  làm hết sức mình để kêu  gọi các nguồn lực tài trợ nhân đạo trong và ngoài nước nhằm thực hiện thành công các chương trình, dự án để giúp đỡ, chia sẻ với nhân dân Hà Tĩnh, đồng thời coi đây là trách nhiệm nhân đạo cao cả của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.


    Ý kiến bạn đọc