Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Nghi Xuân.
EmailPrintAa
10:56 29/11/2011

Ngày 28.11, tại huyện Nghi Xuân, đại biểu Quốc hội và tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Nghi Xuân đã tiếp xúc cử tri tại xã Xuân Phổ và xã Cương Gián.

            Với tổng số hơn 250 cử tri tham gia, sau khi nghe đại biểu Quốc hội trình bày nội dung, kết quả kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIII; tổ đại biểu HĐND tỉnh trình bày kế hoạch nội dung kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa XVI. Với 17 ý kiến phát biểu, các cử tri đã đề cập đến các vấn đề như: Công tác phòng chống tham nhũng; bất cập của người dân dùng thẻ bảo hiểm y tế khi sử dụng trái tuyến; chính sách hỗ trợ các hội như hội giáo chức, hội chất độc da cam, hội cựu TNXP ở xã và chính sách cho những người hoạt động trong HTX nông nghiệp trước đây; lương công chức còn thấp, chế độ thâm niên giáo viên chậm, quan tâm đời sống người có công với cách mạng. Đề nghị UBND tỉnh làm việc với các cơ quan chức năng để người dân xã Cương Gián tiếp tục được đi lao động tại nước ngoài; nghiên cứu tách xã Cương Gián thành 2 xã vì hiện nay xã có tới 13.250 dân và 15 thôn; không xây dựng các công trình và cơ sở hạ tầng trên vùng đất nông nghiệp, quan tâm tu bổ đê điều, bảo vệ rừng ven biển; hỗ trợ sản xuất, có chính sách bao tiêu sản phẩm; tiếp tục thi công đoạn đường từ cầu Thưởng - hồ Khe Rong; có cơ chế tạo việc làm sinh viên mới ra trường, lao động ở nông thôn; đầu tư nắn dòng và làm đê cho sông Mỹ Dương; bổ sung bác sĩ về cho các xã ven biển, xa trung tâm huyện.

         Kết thúc các buổi tiếp xúc các đại biểu đã tiếp thu các ý kiến phát biểu, giải trình một số thắc mắc kiến nghị của cử tri và hứa xem xét để đưa ra thảo luận tại các kỳ họp.


    Ý kiến bạn đọc