Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tham gia trồng cây đầu xuân Tân Sửu 2021 tại thành phố Hà Tĩnh
EmailPrintAa
09:32 17/02/2021

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”; sáng 6/02/2021, các đồng chí Trần Thế Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Tú Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh; Dương Tất Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy đã tham dự lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và tham gia trồng cây đầu xuân Tân Sửu tại đường Phan Bội Châu, phường Văn Yên và Công viên Trung tâm thành phố Hà Tĩnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng...

Tại lễ phát động, UBND thành phố Hà Tĩnh đã xác định rõ vai trò quan trọng của việc trồng cây xanh trên địa bàn thành phố là để kiến tạo môi trường sống; lọc không khí, giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu; tạo cảnh quan môi trường đô thị; là bước mở đầu cho những không gian xanh trong tương lai, hướng đến việc xây dựng một đô thị sạch, thông minh, hiện đại, đáp ứng nhu cầu chất lượng đời sống của Nhân dân trong xu thế phát triển đô thị mới.

...Và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Tú Anh trồng cây tại đường Phan Bội Châu.

Do đó, UBND thành phố Hà Tĩnh mong muốn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tiếp tục hỗ trợ thành phố Hà Tĩnh trong việc thực hiện kế hoạch trồng 100 ngàn cây xanh đô thị (giai đoạn 2021-2025); phối hợp thực hiện tốt việc trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh trên vỉa hè, trong khuôn viên trụ sở của đơn vị.

Trước đó UBND thành phố đã kịp thời tuyên truyền sâu rộng đến tận người dân về ý nghĩa, tác dụng của tết trồng cây; hướng dẫn quy trình, kỷ thuật trồng, chăm sóc và bảo vệ cây đến tận từng người dân, từng cơ quan, đơn vị và yêu cầu các xã, phường, đơn vị trên địa bàn thành phố.

Tại Công viên Trung tâm thành phố Hà Tĩnh

Được biết, trong sáng nay, UBND thành phố sẽ tiến hành trồng 286 cây Hoa ban đỏ dọc tuyến đường Phan Bội Châu, Công viên Trung tâm; các cây đều có đường kính trên 13cm, cao từ 3,5-4m. Đối với các tuyến đường khác, các loại cây trồng chủ yếu là xoài, sấu…

Lưu Thành

    Ý kiến bạn đọc