Thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVI
EmailPrintAa
18:05 17/10/2012

Chiều ngày 17/10/2012, Thường trực HĐND tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi làm việc với Lãnh đạo UBND tỉnh và một số sở, ngành có liên quan để thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVI và báo cáo kết quả chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIII. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực, Lãnh đạo các ban HĐND, Lãnh đạo UBND tỉnh, Thường trực UBMTTQ tỉnh. Đồng chí Thiều Dình Duy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tinh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Thường trực HĐND và UBND tỉnh đã thống nhất về chương trình, thời gian và một số nội dung cơ bản dự kiến trình kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh trong thời gian tới. Theo đó, ngoài những nội dung thường kỳ, tại lỳ họp này HĐND tỉnh sẽ bàn và ban hành 4 nghị quyết chuyên đề: Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh một số loại học phí, lệ phí; nghị quyết về quy định tỷ lệ hỗ trợ từ ngân sách nhà nước đối với việc thực hiện Chương tình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; chính sách đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn; cơ chế chính sách tạo nguồn đầu tư xây dựng thành phố Hà Tĩnh đạt tiêu chí đô thị loại 2 vào năm 2015. Xem xét, thông qua một số Đề án để ban hành nghị quyết trong năm 2013; thông qua các báo cáo hoạt động của Thường trực HĐND, báo cáo giám sát chuyên đề của các ban HĐND tỉnh trong năm 2012 và báo cáo của Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Cục thi hành án dân sự. Thời gian tổ chức kỳ họp dự kiến 3 ngày, bắt đầu từ ngày 18/12/2012.


Đồng chí Võ Kim Cự - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc

 

Đối với kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 3 đến nay đã đạt được những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Về công tác xây dựng pháp luật, Đoàn đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp cho 13 Dự án Luật được thông qua và 7 Dự án Luật cho ý kiến lần đầu tại kỳ họp thứ 3; tổ chức triển khai 4 cuộc giám sát; đã tiếp nhận, thụ lý 49 đơn thư  đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân gửi đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết; tổ chức 19 cuộc tiếp xúc cử tri ở 12 huyện, thành phố, thị xã, tỏng đó có 8 cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề ...

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, UVBCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc
 

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tich HĐND tỉnh đánh giá cao những ý kiến của các đại biểu đã góp ý vào nội dung, chương trình chuẩn bị cho kỳ họp sắp tới; đồng thời yêu cầu Lãnh đạo UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các ngành chuyên môn triển khai xây dựng các đề án, báo cáo trình các ban HĐND tỉnh bảo đảm chất lượng, đúng thời gian quy định; trong quá trình UBND tỉnh chuẩn bị, các ban HĐND tỉnh phải có sự trao đổi, nắm thông tin để quá trình thẩm tra các báo cáo, đề án bảo đảm chất lượng tốt nhất; những đề án nào chuẩn bị chưa kỹ, hoặc nguồn lực của tỉnh chưa cân đối được thì chưa trình ra kỳ họp; tập trung chỉ đạo thực hiện Đề án chuyển đổi trường mầm non bán công sang công lập mà nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua; Các ban HĐND và Văn phòng HĐND chú ý nâng cao chất lượng tổng hợp ý kiến cử tri, phân loại cụ thể báo cáo UBND tỉnh để trả lời cho cử tri …. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá cao những kết quả đạt được của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua, mong muốn tại kỳ họp này, các đại biểu Quốc hội tiếp phản ánh với Quốc hội, với Chính phủ những vấn đề về kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh mà cử tri  tỉnh nhà quan tâm; trong thời gian diễn ra kỳ họp, bố trí thời gian làm việc với các bộ, ngành trung ương để tranh thủ nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2013 và những năm tiếp theo.


    Ý kiến bạn đọc