Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh làm việc với Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh
EmailPrintAa
15:09 02/12/2011

Để chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVI, ngày 01/12/2011, Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Lãnh đạo UBND tỉnh và với một số sở ngành có liên quan. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Võ Kim Cự, phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng, phó các Ban HĐND tỉnh, giám đốc các sở: Nội vụ, Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Y tế, Giáo dục – Đào tạo, Tài nguyên – Môi trường, Cục thuế tỉnh, Lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Thiều Đình Duy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

        Sau khi nghe giám đốc các sở báo cáo về việc xây dựng các đề án, báo cáo của UBND tỉnh trình kỳ họp thứ 2, các đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu ý kiến làm rõ thêm các đề án, báo cáo thuộc lĩnh vực mình phụ trách. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Kim Cự khẳng định những đề án trình HĐND tại kỳ họp lần này đã được UBND tỉnh tập trung chỉ đạo làm sớm, Lãnh đạo UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến để hoàn chỉnh lần thứ 3, do vậy đủ điều kiện để trình HĐND tỉnh quyết định; đối với kế hoạch thu ngân sách năm 2012, trên cơ sở xác định rõ nguồn thu và những địa chỉ cụ thể, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Cục thuế tỉnh tính toán lại, phấn đấu thu trên 2700 tỷ đồng.

 

      Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Đình Tuấn)

 

          Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Nguyễn Thanh Bình yêu cầu Lãnh đạo UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các sở, ngành chưa có báo cáo khẩn trương hoàn thành và gửi về Văn phòng HĐND tỉnh trước 05/12, những báo cáo, đề án đã có tiếp tục hoàn chỉnh để trình Ban Thường Vụ Tỉnh Tỉnh ủy, sau đó xin ý kiến của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh trước khi trình kỳ họp thứ 2 HDND tỉnh, các báo cáo trình bày tại kỳ họp phải tóm tắt, dành thời gian cho việc thảo luận và chất vấn của các đại biểu. Để các đề án, báo cáo trình kỳ họp có chất lượng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu các Ban HĐND tỉnh tiến hành thẩm tra kỹ các nội dung để báo cáo tại kỳ họp.


    Ý kiến bạn đọc