Vũ Quang không ngừng nâng cao hiệu quả thực hiện Chương trình OCOP
EmailPrintAa
18:03 23/09/2020

Sáng 23/9/2020, Phó Trưởng ban Kinh tế ngân sách Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga dẫn đầu Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh tiến hành giám sát thực tế và làm việc với UBND huyện Vũ Quang về “Kết quả thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018-2020 trên địa bàn tỉnh”.
Đoàn kiểm tra, giám sát thực tế tại mật ong Ân Phú
…dầu lạc Tuyết Châu…

Đoàn đã tiến hành kiểm tra một số sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện như: Cam Hoài Luân, dầu lạc Tuyết Châu, mật ong Ân Phú.

Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, Ban chỉ đạo Nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững và Chương trình mỗi xã một sản phẩm của huyện Vũ Quang đã có sự vào cuộc khá tích cực. Trong 2 năm qua, huyện đã có 22 sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP và đã có 5 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao, các sản phẩm tập trung vào lợi thế, thế mạnh của huyện: sản phẩm Cam Thân Thành (xã Đức Lĩnh); Cam chanh Hoài Luân (xã Hương Thọ), Cam Bảo Phương (xã Hương Thọ), Mật Ong Ân Phú (xã Ân Phú), Dầu lạc Tuyết Châu (xã Đức Liên).

Ông Đoàn Ngọc Bảo - Chủ cơ sở Cam Bảo Phương đề nghị quan tâm tháo gỡ khó khăn về đất đai để mở rộng quy mô phát triển sản phẩm

Các cơ sở đạt sao đã đầu tư hạ tầng, thiết bị, công nghệ mới để nâng cao giá trị sản phẩm; các sản phẩm bước đầu đã được thị trường tin dùng và cho giá trị cao hơn 15-20% so với khi chưa tham gia Chương trình OCOP. Tổng nguồn lực để thực hiện Chương trình OCOP năm 2019 và 2020 là 10.333 triệu đồng.

Bà Phan Thị Tuyết - Chủ cơ sở sản xuất dầu lạc Tuyết Châu: Quan tâm liên kết để tiêu thụ sản phẩm OCOP

Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Bùi Khắc Bằng giải trình tại cuộc làm việc

Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ Đỗ Khoa Văn: Tiếp tục đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo huyện và các cơ sở đề nghị tỉnh thường xuyên quan tâm, hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ các sản phẩm của huyện thực hiện các nội dung nâng cao chất lượng, nâng cấp hạng sao; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP, đặc biệt là các sản phẩm chủ lực; tiếp tục ban hành các chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông thôn mới và Chương trình OCOP; cần có chính sách duy trì các sản phẩm đã đạt sao, điều chỉnh một số nội dung hỗ trợ cho phù hợp với thực tiễn...

Phó Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga phát biểu kết luận cuộc làm việc

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Thị Thúy Nga và các đại biểu tham dự đề nghị huyện tập trung rà soát, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về đất đai để giải ngân hết nguồn vốn hỗ trợ và mở rộng cơ ở sản xuất; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP; quan tâm hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở trên địa bàn phát triển các sản phẩm về tiêu chuẩn, mẫu mã bao bì, đăng ký bảo hộ, xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, thương hiệu sản phẩm; tiếp tục ứng dụng, đổi mới các tiến bộ khoa học công nghệ trong thực hiện Chương trình OCOP; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, quản lý chất lượng các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của huyện và các chủ cơ sở, Đoàn tiếp thu, tổng hợp, báo cáo Thường trực HĐND tỉnh để trình tại kỳ họp HĐND tỉnh.

Lê Trang

    Ý kiến bạn đọc