Tăng cường tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng tại Thành Phố Hà Tĩnh
EmailPrintAa
23:23 22/06/2019

Sau chương trình tiếp xúc cử tri trên địa bàn TP Hà Tĩnh, tối 22/6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh làm việc với UBND thành phố Hà Tĩnh về các nội dung liên quan. Tham dự có đồng chí Đặng Quốc Vinh – UVBTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh và Trương Thanh Huyền – TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc.
Tổ đại biểu HĐND tỉnh làm việc với Lãnh đạo UBND thành phố

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND thành phố Hà Tĩnh trình bày báo cáo các kiến nghị, đề xuất của cử tri địa phương để thống nhất các nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. Theo đó, các nội dung liên quan đến các lĩnh vực sáp nhập bộ máy, quản lý đất đai, văn hóa – xã hội, thoát thải, chống ngập lụt… Đồng thời, lãnh đạo TP Hà Tĩnh cũng thông tin về tình hình xử lý các kiến nghị, đề xuất của UBND thành phố với tổ đại biểu HĐND tỉnh, các sở, ngành cấp tỉnh và các kiến nghị, đề xuất mới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quốc Vinh phát biểu

Đối với lĩnh vực Kế hoạch và Tài chính đề xuất cho chủ trương chuyển các dự án đầu tư PPP sang đầu tư từ nguồn ngân sách tỉnh và Dự án đường phía Tây kênh N1-9 đoạn đường từ đường Vũ Quang đến đường Hàm Nghi và Dự án  khu đô thị Bắc (phía Nam Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) đã được HĐND tỉnh chuyển đổi sang hình thức đầu tư công...

Về lĩnh vực Tài nguyên Môi trường: Công ty CP Môi trường và công trình đô thị Hà tĩnh đã kiến nghị HĐND, UBND tỉnh và UBND tỉnh đã phê duyệt vùng đệm Nhà máy xử lý rác thải tại xã Cẩm quan với diện tích 142ha. Tuy nhiên UBND tỉnh chưa có chủ trương giải phóng mặt bằng giao đất cho công ty nên người dân vẫn canh tác trên đất công ty.

Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường Hồ Huy Thành phát biểu

Về lĩnh vực Quy hoạch, xây dụng và quản lý đô thị: Trụ sở Phường Bắc Hà chỉ có hơn 600m2, không có hội trường lại nằm ở nút thắt giữa đường Nguyễn Huy Tự và Lý Tự Trọng nên chặt hẹp về diện tích sử dụng. Trong khi trụ sở của Viện Kiểm sát bỏ hoang nhiều năm tại đường Nguyễn Công Trứ. Đề nghị UBND tỉnh sớm có văn bản và làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao việc này.

Phó giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư Phan Thành Biển phát biểu

Căn cứ tình hình thực tiễn hiện nay, UBND thành phố Hà Tĩnh đề xuất một số nội dung mới như có văn bản hướng dẫn cụ thể việc đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng tạo quỹ đất để thành phố có cơ sở triển khai thực hiện; đề nghị UBND tỉnh, Sở Tài chính bổ sung nguồn kinh phí kiến thiết (tăng loại 2 so với loại 3 do ngân sách Trung ương bổ sung); đề nghị Sở NN&PTNT xem xét cho TP Hà Tĩnh thí điểm địa điểm giết mổ, buôn bán gia cầm tại các chợ quản lý kiểm soát đầu vào, đầu ra của sản phẩm và quản lý tốt các vấn đề về vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tại buổi làm việc liên quan đến những đề xuất, kiến nghị của TP Hà Tĩnh, đại diện các đơn vị liên quan đã trao đổi, thảo luận, phân tích để tìm phương án thực hiện phù hợp.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đề nghị TP Hà Tĩnh phải xác định là đơn vị đi đầu trong tất cả các lĩnh vực như CCHC, tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn kết luận cuộc làm việc

Bí thư tỉnh ủy nhấn mạnh:  TP Hà Tĩnh cần tập trung các việc đang còn dang dở như các công trình đang thi công trên địa bàn; rà soát lại các công trình có tính bức bách, then chốt. Đồng thời chú trọng vấn đề vi phạm đất đai liên quan đến tôn giáo, công giáo, an ninh trật tự trên địa bàn… Đặc biệt, trong công tác xây dựng Đảng cần chú trọng tuyên truyền các chủ trương đưa nghị quyết vào cuộc sống. Đối với việc sắp xếp tinh giảm bộ máy cần triển khai kỹ, chắc chắn, thấu đáo và tăng cường kiểm tra giám sát…

Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị tổ đại biểu tổng hợp các đề xuất theo từng nhóm vấn đề trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới./.

Thái Quang

    Ý kiến bạn đọc