Để phục vụ thi công đường Thạch Long đi Thạch Khê và cầu Thạch Sơn các đơn vị chức năng đã đồng ý cho mượn đường Thạch Sơn làm đường công vụ.
EmailPrintAa
09:24 19/03/2012

Để phục vụ thi công đường Thạch Long đi Thạch Khê và cầu Thạch Sơn các đơn vị chức năng đã đồng ý cho mượn đường Thạch Sơn làm đường công vụ. Nay công trình đã hoàn thành nhưng đơn vị thi công chưa được hoàn trả lại theo văn bản cam kết. Đề nghị tỉnh chỉ đạo đơn vị thi công thực hiện

Trả lời:

Việc chưa thể triển khai xây dựng hoàn trả tuyến đường công vụ xã Thạch Sơn là do công trình chính chưa hoàn thành, thiếu nguồn vốn; chủ đầu tư, đơn vị thi công đang phải tập trung để thi công tuyến chính phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh, chưa thi công hoàn trả các đường công vụ được, cụ thể  như sau:

- Công trình đường nối Quốc lộ 1A - Mỏ sắt Thạch Khê (giai đoạn 1)  phục vụ khai thác mỏ sắt Thạch Khê và phát triển kinh tế xã hội các vùng lân cận. Tổng mức đầu tư của dự án là 524 tỷ đồng, tính đến nay mới được bố trí vốn 294,7 tỷ đồng, giá trị đã thực hiện đạt 356,3 tỷ đồng, còn nợ khối lượng là 61,1 tỷ đồng (riêng nợ nhà thầu Công ty cổ phần đầu tư và phát triển kinh tế Việt Nam thi công gói thầu 02, gói thầu 03 và đường công vụ xã Thạch Sơn là 19 tỷ đồng).

- Hiện tại đã cơ bản hoàn thành cầu Thạch Sơn, cầu Cửa Sót và các công trình trên tuyến, nền đường, móng cấp phối đá dăm, thảm BTN hạt thô được 5,2 km/12,67 Km. Chủ đầu tư đang phải huy động mọi nguồn lực (vốn của đơn vị thi công, vay ngân hàng, ...) để phấn đấu hoàn thành toàn bộ công trình vào cuối năm 2012 để đáp ứng kịp thời tiến độ khai thác mỏ sắt Thạch Khê. 

Khi thi công hoàn thành tuyến chính, UBND tỉnhsẽ chỉ đạo nhà thầu thi công hoàn trả các đường công vụ đã được phê duyệt.Mong được Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà chia sẽ khó khăn của dự án trong giai đoạn hiện nay.


    Ý kiến bạn đọc