Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI (cử tri huyện Vũ Quang)
EmailPrintAa
11:03 10/07/2015

Câu hỏi:

. Điều chỉnh thiết kế hệ thống thoát nước trong thi công xây dựng tuyến đường dẫn hai đầu cầu Đồng Văn đoạn đi qua xã Đức Hương tránh gây ngập úng ảnh hưởng đến đời sống nhân dân

Trả lời:

Cầu Đồng Văn, huyện Vũ Quang, với tổng mức đầu tư 142 tỷ đồng do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Đến nay phần cầu chính đã cơ bản hoàn thành, phần đường 2 đầu cầu đã hoàn thành 80% khối lượng đắp đất K95. Dự kiến kiến đến ngày 19/8/2015 sẽ thông xe kỹ thuật.

- Theo kiến nghị của nhân dân thôn Hương Đại, xã Đức Hương tại biên bản làm việc ngày 01/11/2014, Chủ đầu tư và Ban QLDA đã điều chỉnh dịch cống tròn 2Φ2m tại lý trình Km1+37,36 về vị trí Km1+135,36 để đảm bảo thoát nước được tốt hơn.

- Đối với các hộ dân sinh sống trước và sau các vị trí cống thoát nước, Chủ đầu tư và Ban QLDA đã phối hợp với UBND huyện Vũ Quang, UBND xã Đức Hương và các hộ dân bị ảnh hưởng tổ chức buổi họp để kiểm tra, thống nhất, xử lý  (có biên bản cuộc họp ngày 26/11/2014). Theo đó đối với cống hộp tại Km0+687, Ban QLDA đã chỉ đạo đơn vị tư vấn thiết kế bổ sung kè đá xây để hướng dòng chảy không hướng trực tiếp vào nhà dân.

- Trong quá trình thi công, Chủ đầu tư và Ban QLDA đã chỉ đạo thi công tuyệt đối không ảnh hưởng đến việc sản xuất, tưới tiêu của nhân dân; phối hợp với địa phương xử lý ngập úng kịp thời trong những lúc mưa, lũ.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải tiếp tục nghiên cứu và chỉ đạo công tác thi công tại hiện trường nhằm hạn chế tối đa tác động của việc xây dựng công trình đối với đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân xã Đức Hương.


    Ý kiến bạn đọc