Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI
EmailPrintAa
17:27 30/05/2013

(Cử tri huyện Kỳ Anh).

 Câu hỏi: 

Các khu tái định cư KKT Vũng Áng, nhiều hạng mục về cơ sở vật chất, hạ tầng chưa hoàn thành (đường, điện, hố ga không đậy nắp,…). Cử tri đã nhiều lần kiến nghị, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo nhưng đến nay hầu như chưa triển khai hoặc thực hiện chậm. Đề nghị tỉnh chỉ đạo Ban Quản lý KKT Vũng Áng, Tập đoàn Xuân Thành triển khai xử lý kịp thời 

 

Trả lời:

Về nội dung một số hạng mục hạ tầng kỹ thuật (đường giao thông, điện, nắp hố ga …) tại các Khu tái định cư theo phản ánh của cử tri huyện Kỳ Anh là có thật, Ban Quản lý KKT Vũng Áng giải trình như sau:

Do tiến độ gấp rút di dân lên các Khu tái định cư, Công ty Cổ phần Xuân Thành Group tập trung ưu tiên thi công trước hạng mục san nền để bàn giao mặt bằng cho nhân dân xây dựng nhà ở, còn các hạng mục công trình: Giao thông, cấp điện, cấp nước, thoát nước được thi công và hoàn thiện sau khi đã giao đủ lô đất cho nhân dân xây dựng.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh (tại Thông báo kết luận số 304/TB-UBND ngày 17/11/2010, số 222/TB-UBND ngày 04/8/2011, số 129/TB-UBND ngày 10/4/2012, số 355/TB-UBND ngày 30/8/2012 và Công văn số 3217/CV-UBND ngày 23/9/2011), trong thời gian qua Ban Quản lý KKTVũng Áng đã quyết liệt chỉ đạo Công ty cổ phần Xuân Thành Group khẩn trương hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, hệ thống điện, nước tại các khu tái định cư để bàn giao cho các địa phương, đơn vị chuyên môn quản lý và sử dụng. Tuy nhiên do khối lượng công việc tỉ mỉ, diện tích trải rộng do đó đến nay, tiến độ thực hiện vẫn còn chậm, chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm hoàn thiện là do:

+ Trong quá trình hoàn thiện hệ thống giao thông, thoát nước, điện một số nắp gang, lưới chắn rác bằng gang, nắp cột điện chiếu sáng, dây cáp điện bị mất cắp thường xuyên.

+ Công tác bàn giao hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại các Khu tái định cư đưa vào quản lý, khai thác gặp nhiều khó khăn.    

+ Thực hiện Thông báo 204/TB-VPCP ngày 04/6/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư, Ban Quản lý KKTVũng Áng đã phối hợp với các sở, ngành có liên quan tiến hành rà soát; giãn tiến độ một số hạng mục, khối lượng chưa thi công; thay thế lát gạch block thành đắp đất K95...đã kéo dài thời gian cho việc hoàn chỉnh từng hạng mục.

Từ cuối tháng 11/2012, để khắc phục tình trạng mất cắp Ban Quản lý KKTVũng Áng đã thống nhất theo ý kiến đề xuất của Công ty cổ phần Xuân Thành Group thay thế nắp gang bằng nắp bê tông, thay thế nắp cột điện chiếu sáng bằng vật liệu khác phù hợp nhưng vẫn đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về kỹ thuật. Hiện nay, các công tác đắp đất vỉa hè, lắp đặt nắp hố ga tại các khu tái định cư đã cơ bản hoàn thiện. Các khu tái định cư các xã Kỳ Phương, Kỳ Liên, Kỳ Lợi đã hoàn chỉnh và bàn giao cho UBND xã. Còn các khu tái định cư Kỳ Long, Kỳ Thịnh đang tiếp tục hoàn thiện để bàn giao trong thời gian tới.


    Ý kiến bạn đọc