Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI
EmailPrintAa
17:28 30/05/2013

Cử tri huyện Nghi Xuân

Câu hỏi: 

Đề nghị tỉnh chỉ đạo Ban quản lý KKT Vũng Áng và các ban ngành liên quan xử lý hệ thống thoát nước đường trục chính Khu công nghiệp Gia Lách, vì vào mùa mưa lũ thường gây ngập úng khoảng 100 ha đất lúa, màu trong vùng quy hoạch khu công nghiệp và vùng phụ cận, ảnh hưởng lớn đến năng suất cây trồng 

 

Trả lời:

Quy hoạch chi tiết Khu công nghiệp Gia Lách được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3282/QĐ-UBND ngày 17/12/2007 với diện tích 100 ha. Khi đảm bảo đủ nguồn vốn và theo nhu cầu thuê đất xây dựng nhà máy của các nhà đầu tư, KCN sẽ được xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật.

Trong thời gian qua, Ban quản lý KKTVũng Ángđã phối hợp với UBND huyện Nghi Xuân và UBND xã Xuân Viên hoàn thành công tác bồi thường - GPMB, bàn giao đất cho nhà thầu thi côngxây dựng đường trục dọc của khu công nghiệp. Công trình được thiết kế có hệ thống thoát nước bao gồm: Đường ống thoát nước dọc hai bên đường và 06 cống kỷ thuật qua đường có kích thước BxH=1,2mx1,6m để thoát nước địa hình thay thế hệ thống mương máng cũ khi thi công bị ảnh hưởng.

Công trình đường trục dọc có giá trị xây dựng 54 tỷ đồng, kế hoạch vốn năm 2012 đạt 25% do đó chưa thể hoàn thành. Cuối năm 2012, Ban quản lý KKTVũng Ángđã chỉ đạo nhà thầu tập trung hoàn thiện phần nền đường và hệ thống thoát nước,nên việc thoát nước cho các vùng ruộng phụ cận cuối năm 2012 cơ bản được đáp ứng.

Tuy nhiên, việc tắc nghẽn dòng chảy khi mưa lớn vẫn còn xảy ra, Ban quản lý KKTVũng Áng đã theo dõi và kiểm tra kỹ hiện trường, nhắc nhởnhà thầu thi công lưu ý nạo vét thêm các điểm có thể xẩy ra tắc dòng chảy, mặt khác thường xuyên cử người theo dõi công trường để xử lý kịp thời nếu có hiện tượng xẩy ra ngập úng. Năm 2013, trong kế hoạch vốn xây dựng đường trục dọc đã được ghi bổ sung. Hiện nay Ban quản lý KKTVũng Áng đang chỉ đạo nhà thầu bỏ thêm vốn để hoàn thiện công trình rồi trả sau. Dự kiến tháng 7/2013 tuyến đường được thi công hoàn thành, hệ thống thoát nước phát huy hết công năngthì nước mưa sẽ được khơi thông. Do vậy, đề nghị cử tri yên tâm không có hiện tượng ngập đồng ruộng xẩy ra trong tương lai.


    Ý kiến bạn đọc