Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII (Cử tri thành phố Hà
EmailPrintAa
08:37 29/12/2020

Đề nghị tỉnh kiểm tra, xử lý việc quy hoạch Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài nhiều năm nhưng không triển khai thực hiện, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân

Theo quy hoạch chung thành phố Hà Tĩnh, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh là tuyến đường vừa đóng vai trò hết sức quan trọng là trục chính đô thị, vừa là trục cảnh quan của đô thị. Tuyến đường này được quy hoạch từ năm 2007 và đã được công bố lần đầu vào năm 2007, lần 2 được Sở Xây dựng công bố năm 2015.

Hiện nay, tuyến đương này đã hoàn thành đoạn từ đường Nguyễn Công Trứ đến Quốc lộ 1A. Việc tiếp tục đầu tư các đoạn còn lại của đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài là rất cần thiết để kết nối giao thông, phát triển đô thị, chỉnh trang đô thị, phát triển quỹ đất. Việc đầu tư tuyến đường này yêu cầu kinh phí đầu tư và kinh phí giải phóng mặt bằng rất lớn. Trong điều kiện nguồn vốn ngân sách còn khó khăn, UBND tỉnh chưa thể cân đối để đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công. Vì vậy, thời gian qua, UBND tỉnh đã ưu tiên, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư.

UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ngành tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị Hàm Nghi tại thành phố Hà Tĩnh và huyện Thạch Hà. Đến nay đã có 2 nhà đầu tư trúng sơ tuyển và tiếp tục thực hiện bước đấu thầu tiếp theo. Nhà đầu tư trúng thầu làm chủ đầu tư dự án này sẽ đầu tư đồng bộ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đoạn từ đường Vũ Quang qua đường Hàm Nghi đến kênh N19 và khu đô thị hai bên tuyến đường này. Dự kiến tiến độ thực hiện dự án khoảng 6 năm kể từ ngày phê duyệt kết quả đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Đây là tuyến đường quy hoạch hết sức quan trọng của thành phố Hà Tĩnh, vừa đóng vai trò là trục chính đô thị vừa là trục cảnh quan của đô thị. Vì vậy, không thể đưa tuyến đường này ra khỏi quy hoạch. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo UBND thành phố Hà Tĩnh, UBND phường Trần Phú, UBND phường Thạch Linh hướng dẫn nhân dân về chỉ giới xây dựng theo bản đồ số thửa đất và bản đồ số quy hoạch và tổ chức cấp giấy phép xây dựng có thời hạn đối với nhân dân trong vùng quy hoạch tuyến đường này nếu có nhu cầu xây dựng công trình

BBT

    Ý kiến bạn đọc