Trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 7 - HĐND tỉnh khoá XVII (Cử tri TP Hà Tĩnh, ).
EmailPrintAa
09:43 06/08/2018

Câu hỏi 4.Để đảm bảo vệ sinh môi trường nhà máy chế biến và xử lý rác thải ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, đề nghị tỉnh xây dựng quy chế phối hợp trồng, quản lý, khai thác rừng sản xuất của các hộ dân xung quanh để tạo vùng đệm theo quy định; quan tâm vấn đề nước sản xuất, nước sinh hoạt tại nhà máy, quan tâm hỗ trợ xây dựng hàng rào xung quanh nhà máy (Cử tri TP Hà Tĩnh).

Trả lời:

- Quy hoạch vùng đệm xung quanh nhà máy chế biến và xử lý rác thải ở xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên đã được UBND tỉnh phê duyệt ngày 14/11/2017. Theo quy hoạch, trong vùng đệm chỉ được phép trồng cây xanh nhằm giảm thiểu việc phát tán mùi từ rác thải ra khu vực xung quanh, không được xây dựng các công trình kiến trúc để đảm bảo khoảng cách an toàn theo đúng quy định (được phân thành 02 khu vực: Khu vực trong phạm vi 100m tính từ hàng rào nhà máy trồng cây xanh, khi thu hoạch phải có ý kiến của +cấp có thảm quyền; khu vực ngoài phạm vi 100m tính từ hàng rào nhà máy trồng cây xanh và được phép khai thác không phải xin ý kiến).

UBND tỉnh sẽ chỉ đạo UBND huyện Cẩm Xuyên chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và các hộ dân để thống nhất việc giao đất, quản lý, trồng và khai thác trong vùng đệm theo quy định tại Quyết định 49/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư 21/2016/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 

 - Về đề nghị xem xét hỗ trợ đường ống cấp nước phục vụ cho hoạt động sản xuất tại Nhà máy: UBND tỉnh sẽ giao Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, xem xét, tham mưu đề xuất theo đúng quy định hiện hành.


    Ý kiến bạn đọc