Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVI (cử tri huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà)
EmailPrintAa
14:58 08/07/2014

Câu hỏi:

Đề nghị tỉnh chỉ đạo các sở, ngành chuyên môn xem xét, giải quyết tình trạng tranh chấp địa giới hành chính ở một số địa phương như: Thạch Hội (Thạch Hà) và Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên), Ngọc Sơn (Thạch Hà) và Sơn Lộc (Can Lộc), Thạch Lâm (Thạch Hà) và Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên). 

Trả lời:

-  Tình trạng tranh chấp địa giới hành chính cấp huyện giữa xã Thạch Hội (Thạch Hà) và xã Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên).

Địa giới hành chính giữa hai huyện Cẩm Xuyên và Thạch Hà tại khu vực xã Cẩm Hòa (huyện Cẩm Xuyên) và xã Thạch Hội (huyện Thạch Hà) từ mốc Địa giới hành chính hai huyện 2H.45 đến mốc 2H.46 khi xây dựng hồ sơ địa giới hành chính theo Chỉ thị 364-CT ngày 06/11/1991 của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ) về giải quyết những tranh chấp đất đai liên quan đến địa giới hành chính tỉnh, huyện, xã (gọi tắt là Chỉ thị 364) thì xã Thạch Hội chưa thống nhất và chưa ký vào hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính.

Sở Nội vụ đang  phối hợp với các ngành liên quan và UBND hai huyện, hai xã để thống nhất phương án giải quyết và hoàn chỉnh hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính.

-  Tình trạng tranh chấp địa giới hành chính giữa xã Thạch Ngọc (Thạch Hà) và xã Sơn Lộc (Can Lộc).

Khu vực xã Thạch Ngọc (huyện Thạch Hà) và xã Sơn Lộc (huyện Can Lộc ) tại mốc địa giới hành chínhsố 3X.36 xẩy ra hiện tượng xâm canh, xâm cư của nhân dân hai xã Thạch Ngọc và Sơn Lộc.

Địa giới hành chính giữa hai huyện Thạch Hà và Can Lộc khu vực xã Thạch Ngọc (Thạch Hà) và xã Sơn Lộc (Can Lộc) đã được lập theo Chỉ thị 364, hai bên đã ký thống nhất, quản lý sử dụng và đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, hiên nay không có tình trạng tranh chấp địa giới hành chính giữa hai đơn vị tại khu vực nói trên.

-  Tình trạng tranh chấp địa giới hành chính giữa xã Thạch Lâm (Thạch Hà) và xã Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên).

Khu vực xã Thạch Lâm (huyện Thạch Hà) và xã Cẩm Thạch (huyện Cẩm Xuyên) có một số hộ dân xâm canh và 01 (một) hộ xây dựng nhà tạm trên khu vực đất xâm canh để quản lý và bảo vệ sản phẩm sản xuất nông nghiệp. Việc này đã được UBND hai xã, hai huyện phát hiện và xử lý kịp thời, không để trình trạng xây dựng trái phép trên khu vực đất xâm canh. Địa giới hành chính hai huyện Thạch Hà và Cẩm Xuyên tại khu vực xã Thạch Lâm và xã Cẩm Thạch đã được lập theo Chỉ thị 364, được hai bên thống nhất ký, quản lý sử dụng và được cấp có thẩm quyền phê duyệt; hiện không có tranh chấp địa giới hành chính


    Ý kiến bạn đọc