Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XVIII
EmailPrintAa
10:37 05/10/2022

Các doanh nghiệp khai thác mỏ đá tại các xã Vượng Lộc, xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc gây ô nhiễm môi trường, hư hỏng đường giao thông (Cử tri huyện Can Lộc).

Trả lời:

Trên địa bàn các xã Vượng Lộc, xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc hiện có 06 mỏ đá xây dựng Giấy phép khai thác khoáng sản đang còn hiệu lực [1] . Hàng năm Sở Tài nguyên và Môi trường đã thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành ( trong đó có đại diện của UBND huyện ) tổ chức kiểm tra. Qua kiểm tra, Sở đã yêu cầu các đơn vị khai thác khoáng sản tại các xã Vượng Lộc, xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc thực hiện nghiêm các biện pháp bảo vệ môi trường theo báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt, thường xuyên tưới nước và duy tu, bảo dưỡng và sửa chữa các hư hỏng (nếu có) trên tuyến đường vận chuyển khoáng sản. Tuy vậy, qua rà soát, vẫn có một số đơn vị chưa thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, vẫn còn để xảy ra tình trạng như phản ánh của cử tri. Năm 2022, Sở Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Kế hoạch số 801/KH-STNMT ngày 23/12/2021 về việc kiểm tra lĩnh vực tài nguyên và môi trường năm 2022, Quyết định số 311/QĐ-STNMT ngày 31/5/2022 về việc thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về khoáng sản và các pháp luật khác có liên quan đối với các tổ chức khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Theo Kế hoạch, Đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra các đơn vị khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện Can Lộc trong Quý III/2022. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có).


[1] (1) mỏ đá tại xã Thuận Thiện của Công ty CP GHT; (2)mỏ đá tại xã Vượng Lộc của Công ty CP Hồng Vượng; (3) mỏ đá tại xã Vượng Lộc của Công ty CP Huy Hoàng; (4) mỏ đá tại xã Vượng Lộc của Công ty CP Thương mại Trường Kỳ; (5) mỏ đá tại xã Vượng Lộc của Công ty TNHH Ngọc Hải; (6) mỏ đá tại xã Vượng Lộc của Công ty CP Công nghiệp VN 1.

BBT

    Ý kiến bạn đọc