Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh khóa XVIII
EmailPrintAa
15:25 09/08/2021

Câu hỏi 3. Đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục huy động các nguồn lực hỗ trợ người dân ở các địa phương vùng lũ, lụt xây dựng nhà ở kiên cố, nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh, trú bão lũ

Trả lời: Thực hiện Nghị quyết số 01-NQ/TU, ngày 18/11/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai năm 2020; một số định hướng, mục tiêu và giải pháp phòng ngừa, ứng phó nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra; Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định số 22-QĐ/TU ngày 20/11/2020 thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão, lũ và nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng do thiên tai trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Đến nay, đã có 35 nhà tài trợ, với kinh phí huy động hơn 211 tỷ đồng; đã có 2.053 đối tượng người có công, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng do thiên tai được phê duyệt hỗ trợ xây dựng nhà kiên cố, với tổng kinh phí 143,7 tỷ đồng; đầu tư xây dựng 30 nhà văn hóa cộng đồng kết hợp với phòng tránh bão lũ tại các huyện, thành phố, thị xã với tổng kinh phí thực hiện 60 tỷ đồng. Hiện nay, đã khởi công xây dựng 1.797 nhà ở cho hộ dân, trong đó số nhà đã hoàn thành đưa vào sử dụng 958 nhà. Phấn đấu trước ngày 30/9/2021 hoàn thành 100% các hạng mục công trình để đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão, góp phần quan trọng giúp các đối tượng và nhân dân có cuộc sống ổn định và hạn chế đến mức thấp nhất thiên tai lũ lụt.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức kêu gọi và chỉ đạo các địa phương vận động các nguồn tài trợ, hỗ trợ từ cộng đồng xã hội, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và các nguồn hợp pháp khác để hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão, lũ và nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng do thiên tai trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

BBT

    Ý kiến bạn đọc