Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa XVIII
EmailPrintAa
09:23 11/10/2023

Câu hỏi 2. Đề nghị tỉnh tăng cường giải pháp khắc phục tình trạng bạo lực học đường ở các trường học, nhất là đối với nữ sinh; chỉ đạo việc duy trì và tổ chức dạy thêm ở trường, không tổ chức ở nhà nhất là trong thời gian nghỉ hè; quan tâm nâng ngạch đối với những người làm công tác hành chính ở trường học như Văn thư Lưu trữ, thư viện đã được đào tạo liên thông lên Đại học, Cao đẳng nhưng vẫn đang hưởng lương Trung cấp (Cử tri huyện Can Lộc).

- Giải pháp khắc phục tình trạng bạo lực học đường ở các trường học, nhất là đối với nữ sinh.

Trả lời:

UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn và các cơ quan, đơn vị liên quan và chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể các cấp đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền, phổ biến giáo dục, nâng cao nhận thức về pháp luật cho học sinh, tập trung phòng chống bạo lực học đường. Triển khai các biện pháp tư vấn tâm lý, hỗ trợ khi các em phát sinh mâu thuẫn trong môi trường học đường, chỉ đạo các trường học thành lập tổ tư vấn tâm lý học đường; thường xuyên rà soát, theo dõi, giám sát nhằm ngăn chặn, xử lý tận gốc tình trạng học sinh giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực, quay video clip về hành vi bạo lực rồi đăng lên mạng xã hội. Giao hiệu trưởng các nhà trường phải chịu trách nhiệm và phối hợp xử lý kịp thời, nghiêm túc nếu để vụ việc xảy ra.

- Duy trì và tổ chức dạy thêm ở trường, không tổ chức ở nhà nhất là trong thời gian nghỉ hè.

Trả lời:

UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thành phố, thị xã tăng cường quản lý, chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường. Riêng trong dịp hè, các cơ sở giáo dục thực hiện theo Kế hoạch thời gian năm học, các cơ sở giáo dục không tổ chức dạy học tại trường. Đối với dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường: không cấp phép cho các tổ chức, cá nhân nào tổ chức dạy thêm học thêm ở nhà. Thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lí kịp thời các cá nhân, tập thể vi phạm việc dạy thêm, học thêm trái quy định.

- Người làm công tác hành chính ở trường học như Văn thư - Lưu trữ, thư viện đã được đào tạo liên thông lên Đại học, Cao đẳng nhưng vẫn đang hưởng lương Trung cấp.

Trả lời:

Tại khoản 4 Điều 27 Quyết định số 55/2021/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh quy định trách nhiệm, quyền hạn của UBND cấp huyện là: xây dựng Đề án thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức hạng III và hạng IV hoặc tương đương đối với viên chức các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sau khi được Sở Nội vụ thẩm định và UBND tỉnh quyết định về chỉ tiêu thăng hạng. Vì vậy, để nâng ngạch và thăng hạng đối với viên chức thuộc thẩm quyền quản lý đề nghị UBND huyện xây dựng Đề án trình Sở Nội vụ, UBND tỉnh xem xét, quyết định.

ĐN

    Ý kiến bạn đọc