Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khoá XVI (thông qua đường dây nóng)
EmailPrintAa
16:33 17/09/2012

Câu hỏi:

Hiện nay, một số điểm bán thuốc chữa bệnh trong tỉnh không thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá thuốc theo quy định. Đề nghị Sở Y tế chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh hiện tượng trên.

Trả lời:

Trong thời gian qua mạng lưới quầy thuốc, đại lý thuốc của các công ty dược và nhà thuốc tư trên địa bàn tỉnh được chấn chỉnh về chất lượng hoạt động,  góp phần đảm bảo cung ứng tốt cho nhu cầu sử dụng thuốc của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Việc niêm yết giá thuốc và bán theo giá niêm yết đã được kiểm tra, giám sát thường xuyên nên hầu hết các điểm bán lẻ thuốc tại các vùng đông dân cư (thị trấn, thị xã, thành phố) đều thực hiện tốt. Qua các đợt thanh tra, kiểm tra cho thấy còn tồn tại một số điểm bán lẻ thuốc tại các vùng sâu, vùng xa và một số tủ thuốc trạm y tế xã chưa thực hiện tốt việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; Sở Y tế đã có những biện pháp chấn chỉnh như sau:

- Thường xuyên tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất công tác hành nghề dược tư nhân, trong đó có nội dung kiểm tra việc niêm yết giá thuốc và bán theo giá niêm yết, tiến hành xử phạt các cơ sở vi phạm theo quy định.

- Ngày 09/8/2012, Sở Y tế đã ban hành văn bản hướng dẫn các cơ sở kinh doanh thuốc chữa bệnh thực hiện niêm yết giá thuốc và bán theo giá niêm yết theo Điều 10 của Thông tư liên tịch số 50/2011/TTLT-BYT-BTC-BCT ngày 30/12/2011 của Bộ Y tế, Bộ Tài chính và Bộ Công thương; hướng dẫn thực hiện quản lý nhà nước về giá thuốc dùng cho người, cụ thể: Niêm yết giá từng loại thuốc bằng cách in, ghi hoặc dán giá bán lẻ trên bao bì đựng thuốc hoặc bao bì ngoài của thuốc và không được bán cao hơn giá niêm yết.

- Sở Y tế đã chỉ đạo Phòng Y tế các huyện, thành phố, thị xã tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện niêm yết giá thuốc tại các cơ sở kinh doanh thuốc chữa bệnh.

- Trong tháng 8 năm 2012, Sở Y tế đã thành lập đoàn thanh tra hành nghề y dược tư nhân trong đó có nội dung thanh tra việc thực hiện niêm yết giá thuốc và bán theo giá niêm yết.


    Ý kiến bạn đọc