Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI (Cử tri thị xã Hồng Lĩnh).
EmailPrintAa
16:27 06/06/2013

Câu hỏi: 

Tỉnh cần có chủ trương, giải pháp điều chuyển giáo viên thừa thiếu ở các bậc học giữa các địa phương, từng bước tiếp tục giải quyết tình trạng giáo viên dôi dư

 

Trả lời:

 

Cácnăm gần đây, tình trạng giáo viên dôi dư của các cấp học cao, một số địa phương số lượng giáo viên dôi dư nhiều,như: Thạch Hà, Nghi Xuân, Đức Thọ, Hương Sơn.

Để từng bước giải quyết tình trạng giáo viên dôi dư ở các địa phương, giữa các cấp học, mấy năm gần đây tỉnh đã có nhiều chủ trương, giải pháp như:

- Đối với số cán bộ, giáo viên dôi dư, tiếp tục cân đối trong ngân sách sự nghiệp giáo dục để đảm bảo tiền lương và chế độ theo quy định.

- Ba năm gần đây tỉnh có chủ trương không tuyển dụng mới giáo viên và không tiếp nhận giáo viên ngoại tỉnh, chỉ tiến hành điều chuyển giữa các đơn vị từ nơi thừa đến nơi thiếu trong phạm vi các đơn vị sự nghiệp giáo dục trong tỉnh. Tập trung cao thực hiện tinh giản biên chế cán bộ, giáo viên ngành giáo dục theo Nghị định số 132/2007/NĐ-CP của Chính phủ. Hiện nay cơ bản các địa phương đã đủ hoặc thừa giáo viên, nên việc điều chuyển giáo viên từ địa phương này sang địa phương khác khó thực hiện.

- Giao cho các huyện, thành phố, thị xã cân đối điều chuyển giáo viên giữa các cấp học đối với bộ môn đặc thù, như: Ngoại ngữ, Thể dục, Nhạc, Họa, Tin học (giáo viên điều chuyển có thể giảng dạy được cả 2 cấp) để đảm bảo cơ cấu, số lượng hợp lý, giảm dôi dư của từng cấp học.

- Ngày 19/3/2012, UBND tỉnh đã có Quyết định 06/2012/QĐ-UBND ban hành quy định tạm thời về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức dôi dư khi thực hiện Đề án sắp xếp, kiện toàn các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, ban lý dự án và tổ chức hội, sau khi tiến hành sáp nhập trường nếu có cán bộ, giáo viên dôi dư thì giải quyết chế độ, chính sách theo quy định này


    Ý kiến bạn đọc